fbpx
Home
|
ทั่วไป

เปิดศูนย์พักคอยฯวัดอินทรวิหาร รองรับผู้ป่วยโควิด

Featured Image
เปิดศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 อาคารปฏิบัติธรรม วัดอินทรวิหาร รองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง

พระโสภณ ธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร เจ้าคณะแขวงวัดสามพระยา พร้อมด้วย นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพระนคร ร่วมเปิดศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 โดยใช้อาคารปฏิบัติธรรม วัดอินทรวิหาร ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้นแยกออกมาจากวัดชัดเจน จัดตั้งเป็นศูนย์พักคอยรอการส่งต่อผู้ป่วย สามารถรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19ที่ไม่แสดงอาการ(ระดับสีเขียว)เพื่อแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ รอการนำส่งต่อไปรักษาที่ รพ.

โดยศูนย์แห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิงจะใช้พื้นที่ชั้น 2 จำนวน 84 เตียง และชั้น 3 จำนวน 72 เตียง รวม 140 เตียง และผู้ป่วยชายจะใช้พื้นที่ชั้น 5 ของอาคาร จำนวน 60 เตียง และสามารถเปิดพื้นที่ชั้น 4 หากมีผู้ป่วยเพิ่มเติม โดยห้องพักแต่ละชั้นเจ้าหน้าที่ได้จัดที่นอน หมอน ตู้เก็บของใช้ส่วนตัว ปลั๊กไฟสำหรับชาร์ตมือถือ บทสวดมนต์ และยังมีที่ตรวจวัดความดันที่ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเจลล้างมือแอลกอฮอล์ประจำทุกห้อง มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำ แยกชายหญิง มีระบบการจัดเก็บขยะ บำบัดน้ำและของเสีย ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไปสู่ชุมชน

โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ได้ทำการสาธิตการรับผู้ป่วยเข้าสู่ศูนย์พักคอยด้วย ส่วนผู้ป่วยจริงจะเริ่มเข้ามาในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้อำนวยการเขตพระนคร กล่าวว่า ผู้ป่วยที่จะรับเข้ามาส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยที่ทางศูนย์เอราวัณ สายด่วน 1669 ที่มีรายชื่อและข้อมูลผู้ป่วยอยู่แล้วส่งมาที่ศูนย์และอีกส่วนเป็นผู้ป่วยในชุมชนของเขตพระนครและกรุงเทพชั้นกลางที่มีผลตรวจโควิด-19 โดยจะมีทีมงานของ รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสำนักสิ่งแวดล้อมของเขตมาช่วยดูแล พร้อมยืนยันว่าการเปิดศูนย์พักคอยได้รับความร่วมมือร่วมใจจากวัดและชุมชนในการมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ป่วยระหว่างรอเตียงที่ไม่ควรจะอยู่บ้านป้องกันการแพร่เชื้อสู่คนในครอบครัว

สำหรับภาพรวมของเขตพระนครมีผู้ป่วยติดเชื้อกว่า 2พันราย และรอเตียงอีกประมาณ 14 คน ส่วนใหญ่ไม่มีอาการหนัก แม้จะมีการระบาดในวงกว้างแต่ไม่หนัก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube