Home
|
ภูมิภาค

กอ.รมน.ภาค 4 แถลงข่าววิสามัญ2คนร้าย

Featured Image
วิสามัญ 2 คนร้ายคดีความมั่นคงปัตตานี หลังจนท.เข้าปิดล้อมจนเกิดการปะทะ พบมีหมายจับปล้นร้านทองสงขลา

จากกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ในพื้นที่ หมู่ 3 บบ้านบาโงยือริง ตำบลบือเระ และพื้นที่รอยต่อ หมู่ 5 บ้านชะเมาสามต้น ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังทราบว่ามีคนร้ายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่มีหมายจับ เข้ามากบดานอยู่ในพื้นที่ โรงเรียนปอเนาะ มะอูฮัดซูบูลูซซาลาม บริเวณดังกล่าว

ในขณะเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อม กลุ่มคนร้ายที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 6 คน ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกัน เพื่อเปิดทางหลบหนี และกลุ่มคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง ขว้างใส่เจ้าหน้าที่ทันที แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ ส.ต.อ.ธงชัย ศรีสวัสดิ์ โดนสะเก็ดระเบิดขาด้านซ้ายบริเวณหลังมือขวา ซ้ายโครงด้านขวา และท้ายทอย, อส.ทพ.วิโรจน์ ภัยชำนาญ โดนแรงอัดจากระเบิด อาการเบื้องต้นแน่นหน้าอกและ มีอาการหูอื้อข้างขวา และ ส.ต.ท.ธีรณัฐ นิตยวิมล มีแผลถลอกเหนือคิ้ว 2 ซม.บาดเจ็บที่ขาข้างขวาข้อเท้ากระแทกพื้น ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระยุพราชสายบุรี อาการปลอดภัย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลัง พร้อมทั้งเรียกกำลังเสริมเข้ามาที่จุดปะทะ โดยมี พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเกลี้ยกล่อมให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ โดยได้เรียกผู้นำศาสนา มาเจรจากับคนร้ายที่หลบซ่อนตัวในปอเนาะ แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องปิดล้อมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และมีเสียงปืนดังอยู่ตลอดเวลาจนกระทั่งในช่วงบ่าย

ภายหลังเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่จึงทำการเคลียร์พื้นที่ พบศพคนร้ายเสียชีวิต จำนวน 2 ศพ คือนายคูไมดี จ.ปัตตานี นอนเสียชีวิตโดยมีอาวุธปืน AK-47 อยู่ข้างกาย และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา 2 หมายจับ ในคดีความมั่นคง และคนร้ายที่เสียชีวิตอีกรายไม่ทราบชื่อ

ข้างตัวมีอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก และลูกระเบิดแบบขว้าง จำนวน 1 ลูก โดยล่าสุด พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า บอกว่า หลังจาก พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับรายงานเหตุการณ์ จึงได้กำชับหน่วยหน่วยให้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยใช้กำลังเท่าที่จำเป็น จากเบาไปหาหนัก และเชิญผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาพื้นที่ รวมทั้งญาติของผู้ก่อเหตุรุนแรง เกลี่ยกล่อมให้ยอมเข้ามอบตัว และให้มีการปฏิบัติอย่างรัดกุม แต่คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งพบว่ามีคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย  จากการปฏิบัติการในครั้งนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าพิสูจน์ทราบ พบผู้ก่อเหตุรุนแรง เสียชีวิตอยู่ในโรงเรียนสอนศาสนาแห่งนั้น จำนวน 2 รายด้วยกัน โดยหนึ่งในนั้นคือนายคูไมดี รีจิ อายุ 33 ปี ที่ข้างกายของนายคูไมดี พบอาวุธปืน AK-47 หรืออาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอก ซึ่งนายคูไมดี มีหมายจับ ป.วิ อาญา จำนวน 2 หมาย ที่สำคัญคือคดีปล้นร้านทองสุชาดา ในพื้นที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 สาเหตุที่ทราบเนื่องจากว่า ได้ไปตรวจสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอในรถตู้คันนั้น ที่นำไปปล้นทองพบว่ามีดีเอ็นเอของนายคูไมดี รีจิ อยู่ตรงนั้น

ส่วนคนร้ายอีกรายที่เสียชีวิต ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นผู้ใด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube