fbpx
Home
|
ทั่วไป

สั่งอพยพรัศมี5กม.โรงงานระเบิดผวาถังเคมีบึ้มซ้ำ

Featured Image
ปภ.สั่งอพยพ ประชาชน ใกล้โรงงานพลาสติกระเบิดย่านบางพลี ในรัศมี 5 กม. ออกจากพื้นที่ หวั่นไฟลุกลามสารเคมี 20,000 ลิตร – ชาวบ้านเล่านาทีหนีตาย

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่ ซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่ตี 3 ที่ผ่านมา ผ่านมานานกว่า 6 ชม.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยยังมีกลุ่มควันสีดำหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากโรงงานดังกล่าว และมีคำสั่งการให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนออกจากพื้นที่ให้อยู่ในจุดปลอดภัยรัศมีประมาณ 5 กม.เนื่องจากมีรายงานว่ายังมีถังสารเคมีขนาดใหญ่น้ำหนัก 20,000ลิตร อยู่ใกล้กับจุดที่ยังมีไฟปะทุจึงเกรงว่าจะเกิดการระเบิดอีกครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแก้ว ได้จัดกำลังมาคอยดูแลและอำนวยความสะดวกไม่ให้ประชาชนเข้าไปในซอยเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันทางจังหวัดอยู่ระหว่างการประชุมวางแผนเพื่อควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวให้เกิดความเรียบร้อยและเสียหายน้อยที่สุด

ด้าน นายนิพันธ์ สุขมาก เจ้าของให้เช่าห้องพักอยู่ห่างจากโรงงานประมาณ 400 เมตร เล่านาทีเกิดเหตุว่าเมื่อตอนประมาณ 03.15น.ตนเองนอนอยู่ภายในบ้านกับครอบครัว อยู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเสียงดังมาก ราวระเบิดปรมาณูจึงรีบลุกออกมาดู เมื่อเปิดประตูก็พบว่ามีแสงเพลิง วาบเข้ามาในบ้าน จึงรีบวิ่งหนีตายออกมาจากบ้าน มาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย จากการตรวจสอบพบว่าบ้านพักของตนเองและห้องเช่าได้รับความเสียหายหนักมาก ฟ้า กระจก เพดาน พังลงมาทั้งหมด ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้แค่ยอมรับว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ตัวเองหมดตัว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามประชาชนอีกหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเหตุการณ์นี้รุนแรงมากและถึงแม้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube