fbpx
Home
|
ข่าว

“จองชัย”ส.ส.พปชร.แนะรบ.4ข้อแก้ปมร้อนโควิด

Featured Image
“ส.ส.จองชัย” แนะรัฐ 4 ข้อ เร่งแก้ปมร้อนโควิด-19 วอนปรับเปลี่ยนวิธีสื่อสารถึงประชาชน อย่าสร้างความสับสนเรื่องวัคซีน

ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.ชลบุรี ในขณะนี้ตนอยากเรียกร้องถึงรัฐบาล เพื่อเร่งรัดไปถึงหน่วยงานต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชน จำนวน 4 ข้อ ดังนี้

1.การจัดสรรวัคซีนลงสู่ จ.ชลบุรี อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาการแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.เมือง โดยเฉพาะคลัสเตอร์ตลาดใหม่ และชุมชนแออัดในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี ส่งผลทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง

2.ขอให้ป้องกันปราบปราม จับกุม และแก้ไขกฎหมาย เพิ่มโทษกับผู้นำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้าประเทศ เพราะแรงงานเหล่านี้ ส่วนใหญ่จะลักลอบเข้ามาไม่ได้มีการตรวจโควิด-19 ทำให้เป็นแหล่งต้นตอในการแพร่ระบาด จึงอยากขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัด จับกุม แรงงานต่างด้าวและจับกุมผู้กระทำผิด

3.เสนอให้มีการเยียวยากลุ่มคนทำงานกลางคืนและศิลปิน ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ยังไม่ได้รับการเยียวยาอย่างเหมาะสม

4.ขอให้มีการขยายการลดค่าน้ำประปา และค่าไฟฟ้า เนื่องจากถือเป็นนโยบายที่ดีในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งจะเป็นการลดภาระให้กับประชาชนที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือแม้กระทั่งนักเรียนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้านจนกว่าวิกฤติโควิด-19 จะบรรเทาและเบาบางลง

ทั้งนี้ ตนมีความเชื่อมั่นรัฐบาล แต่มีความเห็นว่า ขณะนี้มีเกิดวิกฤติทางด้านการสื่อสารกับภาคประชาชน โดยเห็นจากกรณีที่มีคำสั่งสับเปลี่ยนไปมา หรือแม้แต่เรื่องข้อมูลของวัคซีน ที่ไม่ชัดเจนว่าจะมาเมื่อไหร่ หรือมีจำนวนเท่าใด จึงอยากนำเรียนไปถึงรัฐบาลเพื่อประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เรียบเรียงข้อมูลก่อนนำเสนอต่อสาธารณชนเพื่อป้องกันการสับสน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube