fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”รับยังไร้วัคซีนกันโควิดกลายพันธุ์

Featured Image
“อนุทิน” ยัน ยังไม่มีวัคซีนป้องกันการกลายพันธุ์ ย้ำวัคซีนในไทย ฉีดแล้วลดอัตราเสียชีวิต ชู ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นำร่องผลวิจัยเกิน 80% สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยยืนยันว่า วัคซีนที่ป้องกันการกลายพันธุ์ในขณะนี้ ยังไม่มี เพราะเป็นการคาดการณ์ไว้เท่านั้น พร้อมย้ำว่าวัคซีนที่ถูกต้องกำลังเดินหน้าฉีดในประเทศไทย ฉีดแล้ว หากติดเชื้อจะช่วยลดอาการรุนแรงและการเสียชีวิต อีกทั้งป้องกันการติดเชื้อได้ในระดับสูง ดังนั้น วัคซีนที่จัดหามาใช้ในประเทศไทยถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้ว โดยทางนักวิชาการได้ทำวิจัยการฉีดวัคซีนที่จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นการวิจัยกับสถานการณ์จริงกับการเปิดประเทศ ที่สามารถเดินหน้าฉีดให้ประชาชนไปกว่า 70% แล้ว ซึ่งผลวิจัยออกมา เกิน 80% ก็เป็นที่น่าพอใจ ถือว่าได้มาตรฐานรองรับตามหลักสากล

ส่วนระบบสาธารณสุขที่เตรียมความพร้อมรองรับการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายอนุทิน กล่าวว่า ได้เตรียมการเต็มที่แล้ว ถึงให้มีการเปิดประเทศได้ ในวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่กว่า 70% ของประชากรในพื้นที่ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ อีกทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ยาเวชภัณฑ์พร้อมระบบจุดตรวจคัดกรองเข้มงวด ทั้งทางบกทางน้ำ ทางอากาศ ทั้งนี้ การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ หากจะมีปัญหาเกิดขึ้น ก็สามารถควบคุมให้อยู่ในพื้นที่ได้ จะไม่กระจายออกไปทำความเดือดร้อนในพื้นที่ใกล้เคียง จึงขอให้กำลังใจทุกคนเพราะหากทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สำเร็จ ก็จะสามารถขยายไปยังจังหวัดท่องเที่ยวอื่นได้ อาทิ สมุย กระบี่ ในลำดับต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube