fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทินแจงภาพนายกฯริมหาดถอดแมสก์จิบกาแฟ

Featured Image
“อนุทิน” แจงภาพ นายกฯและรัฐมนตรี นั่งล้อมวงไม่สวมหน้ากากริมหาด ชี้ พักทานอาหารว่างแค่ 30 นาที ก่อนไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต ยัน ไม่ได้ตั้งใจฝ่าฝืนมาตรการ แต่ภูเก็ตผ่อนคลายแล้ว ชี้สัญญาโมเดอร์นา ไม่ใช่หน้าที่รัฐบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงหลังโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ล้อมวงริมหาด จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) โดยไม่สวมหน้ากาก ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าห้ามประชาชนแต่ผู้บริหารระดับสูงกลับฝ่าฝืนและกระทำผิดเอง ว่า เป็นช่วงเวลาพักระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะไปปฏิบัติภารกิจต่อมีเวลา 30 นาทีที่นายกรัฐมนตรีจะรอไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน

ทั้งนี้ กิจกรรมก่อนหน้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ให้นายกรัฐมนตรีไปดูพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่ติดกับสนามบินที่เตรียมจะเปิดให้คนภูเก็ตได้มาออกกำลังกายและพักผ่อนในนโยบาย “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” (Phuket Sandbox) ยืนยันว่าเป็นช่วงเวลาสั้นแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เจ้าของพื้นที่ก็จัดอาหารว่างมาเสิร์ฟให้นายกรัฐมนตรีและคณะ เราเดินทางไปภูเก็ตกันแต่เช้าอยากให้นายกรัฐมนตรีได้พักและทานกาแฟก็เท่านั้น ไม่ได้มีอะไร ยืนยันว่าทุกคนที่นั่งรวมตัวกันเว้นระยะห่าง ทุกคนก็ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว อยู่ในพื้นที่โล่ง เมื่อรับประทานเสร็จก็รีบไปทำงานต่อ ไม่ได้นั่งอยู่ในร้านอาหารหรือตั้งใจจะฝืนระเบียบที่ออกบังคับเอง อีกทั้งภูเก็ตก็ผ่อนคลายมาตรการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้

“จะให้ไปนั่งรอที่ไหน เพราะจุดนี้อยู่ใกล้สนามบินที่สุดแล้ว ดีกว่าไปนั่งอยู่ในร้านอาหาร วันนี้ทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้ว ตั้งใจทำงาน มีแต่ความคิดที่จะแก้ไขปัญหาให้มากที่สุดทุกมิติ”

สำหรับ กรณี นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายอนุทิน เปิดเผยว่า การนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา ล่าช้า เพราะรัฐบาลยังไม่เซ็นสัญญา โดยยืนยัน รัฐบาลไม่ได้เป็นคนซื้อโมเดอร์นา จะมีร่างสัญญาได้อย่างไร ทั้งนี้ องค์การเภสัชกรรมเป็นตัวเชื่อมให้กับ รพ.เอกชน กับ โมเดอร์นาได้ซื้อวัคซีนกัน ซึ่งรพ.เอกชนกับโมเดอร์นาต้องไปทำสัญญากันก่อน แล้วแจ้งจำนวนจัดซื้อมา ทางองค์การเภสัชกรรม เพื่อทำการจัดซื้อให้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

“อนุทิน” เปิด ไอซียูสนาม ที่ มทบ.11 รับผู้ป่วยโควิด “แดง-เหลือง” โว พร้อมเปิดเพิ่มรองรับผู้ป่วย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และผู้แทนจาก กทม. ร่วมพิธีเปิดโรงพยาบาลกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 11 เพื่อรองรับกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ระดับสีเหลืองและสีแดงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางสถานการณ์การติดเชื้อขณะนี้มีอัตราสูงเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงปัญหาจำนวนเตียงรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ ยอมรับมีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ที่ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ทำให้มีความต้องการเตียงเป็นอย่างมาก ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุข จึงร่วมมือกับกองทัพบก และ กทม. ยกระดับโรงพยาบาลสนามกองทัพบก มณฑลทหารบกที่ 11 รักษาพระองค์ แบ่งเป็นผู้ป่วยสีแดง 58 เตียง สีเหลือง 120 เตียง รวม 178 เตียง ซึ่งมีบรรยากาศดีสะดวกถ่ายเทอากาศตามมาตรฐานกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการแก่ประชาชนในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม กำลังเร่งขยายพื้นที่เปิดเตียงเพิ่ม ให้สอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube