fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วเกิดคลัสเตอร์ใหม่วิทยาลัยเทคนิค

Featured Image
จังหวัดสระแก้ว เกิดคลัสเตอร์ใหม่วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น นศ.กลับจาก กทม.แพร่เชื้อครู-เพื่อนร่วมชั้นเรียน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (1 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 25 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 21 ราย และติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 4 ราย) และพบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย รวมทั้งสิ้น 27 ราย เป็นชาย 4 ราย เพศหญิง 23 ราย อายุระหว่าง 17-58 ปี  มีอาการผิดปกติ 14 ราย

ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 30 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,475 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 646 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 829 ราย กำลังรักษาตัว 252 ราย รักษาหายแล้ว 1,214 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า วันนี้พบคลัสเตอร์ใหม่ที่วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น มีผู้ติดเชื้อเป็นนักศึกษาและอาจารย์รวม 11 ราย จากการสอบสวนโรคพบว่ามีนักศึกษาหญิงคนหนึ่ง อายุ 19 ปี มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพฯ ในช่วงปิดเทอม จนกระทั่งเปิดเทอมจึงเดินทางกลับมาเรียนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนแต่คิดว่าเป็นไข้หวัดธรรมดาจึงไม่ได้ไปตรวจ ทำให้เชื้อแพร่ไปสู่เพื่อนในห้องเรียนและอาจารย์ที่สอน รวมสองวันพบผู้ติดเชื้อจำนวน 12 ราย ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น 6 ราย อำเภอคลองหาด 4 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และตำบลท่าช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี 1 ราย ส่งผลให้มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้นำไปกักตัวที่ LQ แล้ว รวมทั้งแต่ละพื้นที่กำลังเร่งตรวจค้นหาโรคเชิงรุกให้ได้มากที่สุด เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรค

นอกจากนี้อำเภอวังน้ำเย็น ยังพบผู้ป่วยยืนยันจากการติดเชื้ออื่นๆ อีก 3 ราย ได้แก่ หญิง 48 ปี อยู่ตำบลทุ่งมหาเจริญ เป็นยายที่ติดเชื้อมาจากเด็ก 2 ขวบ (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1353) จากกรณีแม่ของเด็กตรวจเชื้อก่อนเดินทางจาก กทม. มาบ้านแล้วทราบผลทีหลัง ทำให้ลูกและแม่ตนเองติดเชื้อ

รายที่สองเป็นชาย 65 ปี พ่อค้าขายข้าวเหนียวไก่ หมู ปลาย่าง ตลาดสดเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ซึ่งทีมสอบสวนโรคยังหาสาเหตุเชื่อมโยงการติดเชื้อไม่ได้

อีกรายเป็นตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ชาย อายุ 48 ปี มีประวัติออกตรวจกับเพื่อนร่วมงานที่มีภูมิลำเนาอยู่อำเภออรัญประเทศทุกวัน ในขณะที่ผู้ป่วยไปซื้อน้ำเต้าหู้ตลาดคลองถมวังน้ำเย็นซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงพบผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ด้วย จึงยังไม่สามารถระบุสาเหตุการติดเชื้อได้

และยังพบการติดเชื้อในครอบครัวอีก 2 ราย ที่อำเภอเมืองสระแก้ว พบหญิง อายุ 17 ปี ติดเชื้อร่วมบ้านจากพ่อซึ่งทำงานเป็นพ่อค้าขายเนื้อหมูอยู่ตลาดยิ่งเจริญ กทม. ที่เดินทางกลับบ้านตำบลบ้านแก้ง

และอำเภอวัฒนานคร พบหญิง 50 ปี อาชีพแม่บ้าน ติดเชื้อภายในครอบครัวจากสามีซึ่งมีอาชีพขับรถส่งผักตลาดไท

ส่วนอำเภอวังสมบูรณ์ พบผู้ป่วยยืนยันเป็นหญิง 45 ปี เป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดอำเภอวังน้ำเย็น วังสมบูรณ์ คลองหาด เขาฉกรรจ์ คาดว่าติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่เสี่ยง

ส่วนอำเภออรัญประเทศ วันนี้พบผู้ป่วย 5 ราย ได้แก่ คลัสเตอร์จากวงเหล้า/บุหรี่ไฟฟ้าตำบลคลองทับจันทร์ ตา ยายของนักเรียนโรงเรียนบีกริม ติดเชื้อร่วมบ้าน 2 ราย, คลัสเตอร์ร้านดีสปามีหญิง 50 ปี ชาวกัมพูชาแม่ของพนักงานนวดในร้านอาศัยอยู่ที่ตำบลท่าข้ามติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย, คลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถว มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย เป็นหญิงวัย 27 ปี พนักงานร้านเซเว่น 7-11 หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอรัญประเทศ ติดเชื้อจากผู้ดูแลสาขาร้านสะดวกซื้อโซนอรัญประเทศ โคกสูง ตาพระยา ที่เป็นผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้าซึ่งมีประวัติไปกินสเต๊ก อีกรายเป็นชาย 25 ปี เดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์ มาหางานทำในพื้นที่แล้วรู้จักกับพนักงานในร้าน ก่อนชวนกันไปนั่งกินข้าวและกินเบียร์ร่วมกับพนักงานด้วยกันที่บ้านพัก

สำหรับกรณีติดเชื้อจากนอกจังหวัด 4 ราย รายแรกเป็นหญิง 28 ปี เป็นเภสัชกร เดินทางมาจาก กทม.กลับบ้านตัวเมืองสระแก้ว ประวัติไปกินข้าวกับครอบครัว โดยพบว่าพ่อของแฟนเป็นผู้ป่วยยืนยันจากจังหวัดชลบุรี รายที่สอง เป็นหญิง 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ภูมิลำเนาอยู่ตำบลท่าช้าง อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ติดเชื้อจากเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เดินทางกลับมาจาก กทม. (คลัสเตอร์วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น)

อีก 2 ราย จากจังหวัดสมุทรปราการ รายแรกเป็นหญิง 21 ปี ทำงานอยู่ห้าง MEGA บางนา มีประวัติเดินทางไปกินข้าวกับเพื่อนที่ป่วยเป็นโควิด จึงเดินทางกลับมาตรวจที่บ้านจังหวัดสระแก้ว อีกรายเป็นหญิง 34 ปี ทำงานขับรถอยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้างจังหวัดสมุทรปราการ ติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงานแล้วมีอาการป่วยจึงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับมาตรวจที่บ้านอำเภอวังสมบูรณ์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube