fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ขอนแก่นโควิดเพิ่ม70สสจ.เผยเป็นสายพันธุ์อังกฤษ

Featured Image
ขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 70 คน สสจ.เผยคลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเป็นสายพันธุ์อังกฤษ

เว็บไซต์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้มีการเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 70 ราย ทำให้ขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 765 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 197 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กอายุ 2-3 ขวบที่อยู่ในศูนย์เด็กเล็ก อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น และครูผู้สอน

น.พ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ได้มีการลงพื้นที่สอบสวนเชิงรุกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข ในความรับผิดชอบของ อบต.ศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ที่ตรวจพบผู้ป่วนติดเชื้อรวมทั้งหมด 42 คน และมีกลุ่มเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างการตรวจหาเชื้อและรอผลอีก 300 คน

“ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวภายในห้องความดันลบของโรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ทั้งหมดแล้ว เนื่องจากต้องมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเคสแรกที่พบมีอาการทางปอดร่วมด้วย และในเบื้องต้นนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสายพันธุ์ของเชื้อที่เกิดขึ้น แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นสายพันธุ์อังกฤษ เนื่องจากคุณยายของเด็ก 2 ขวบที่นำเชื้อเข้ามามาอาศัยอยู่กับหลานนานร่วม 1 สัปดาห์ จึงแสดงอาการและมีอาการของปอดร่วม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอการยืนยันผลตรวจสอบหาสายพันธุ์ของเชื้ออีกครั้ง ในส่วนของการดูแลเด็กๆทั้งหมดนั้น จะให้ครูที่ติดเชื้อ 1 คน ดูแลเด็ก 5 คน ซึ่งสถานการณ์ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้เร่งทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์ให้คงที่โดยเร็วที่สุด”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube