fbpx
Home
|
ข่าว

สปน.ขยายเวลาWFHตั้งแต่1-31ก.ค.นี้

Featured Image
สปน. ขยายเวลาเวลาการ work from home ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ก.ค.นี้ ยึดแนวทางปฎิบัติเดิมที่ประกาศไว้

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และตามประกาศ ศบค.ฉบับล่าสุด สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. ได้พิจารณาแล้วจึงให้ สปน. ขยายเวลาการ work from home ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ก.ค.นี้ โดยยึดแนวทางปฏิบัติเดิมที่ประกาศไว้ และขอให้เจ้าหน้าที่ สปน.ช่วยประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนร่วมกันลดกิจกรรม ลดการเดินทางและป้องกันตัวเองให้ดี รวมทั้งได้ประสานทุกส่วนราชการพิจารณาขยายระยะเวลาการเวิร์คฟอร์มโฮมต่อเนื่องด้วย

โดยนายธีรภัทร กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติงานทั่วไป ของ สปน. ยังใช้การประชุมหารือผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งทุกการประชุมของคณะกรรมการตามกฎหมาย และคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องต่างๆยังดำเนินการไปได้ด้วยดี รวมทั้งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรียังคงติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีในพื้นที่โดยใช้ระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ มองเห็นภาพจริงจากพื้นที่ โดยเฉพาะช่วงนี้มีการติดตามโครงการบูรณาการการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19, การเกษตรสร้างมูลค่า, การจัดการน้ำระดับชุมชน, การส่งเสริมอาชีพในพื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนหรือ คทช., การแก้ไขปัญหากลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน และการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ ฯลฯ ซึ่ง สปน.ได้เร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้เพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและกระตุ้นเศรษฐกิจระดับชุมชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้นายธีรภัทร ระบุว่า การทำงานชีวิตวิถีใหม่ของ สปน. และส่วนราชการต่างๆยังสามารถขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และคุณภาพงานยังเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตามในช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ยังวิกฤตอยู่มาก ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขอให้ประชาชนลดการเดินทาง ลดกิจกรรมลง งดการพบปะกันโดยตรงและปรับใช้ระบบออนไลน์สื่อสารกันในช่วงนี้ รวมทั้งเร่งรับการฉีดวัคซีนและดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มข้น เพื่อให้สถานการณ์โควิด-19 ลดความรุนแรงลงตามที่ทุกฝ่ายมุ่งหวังไว้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube