fbpx
Home
|
บันเทิง

‘นิว ชัยพล’เดินสายล่าเงินเดิมพัน โชว์ฝีมือแม่ไม้มวยไทยฟาดคู่ต่อสู้

Featured Image

‘นิว ชัยพล’เดินสายล่าเงินเดิมพัน โชว์ฝีมือแม่ไม้มวยไทยฟาดคู่ต่อสู้

ประเดิมออกอากาศวันแรก ของซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่เรื่องแม่นากพระโขนง ก็เกิดเรื่องซะแล้ว เมื่อ พ่อมาก หรือ ไอ้มาก บางพระโขนง (นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต) ดันไปร้องเพลงเกี้ยวหญิงสาวสวยลูกเศรษฐีจากผักไห่ อย่าง นาก (ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์) ทำให้ มั่น (บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ) นักเลงหัวไม้ ลูกชายเศรษฐีอ่ำ เกิดความไม่พอใจ งานนี้จึงต้องมีการออกอุบายสั่งสอนกันสักหน่อย

โดยฉากนี้ มาก (นิว ชัยพล) ผู้ซึ่งมีฝีมือเชิงมวยที่จัดจ้าน และชอบที่จะลงสนามประลองกำลังเพื่อชิงเงินเดิมพัน ได้แวะมาที่ลานประลองมวยคาดเชือก เพื่อดูการต่อสู้ของคู่สำคัญระหว่างแจ้กับไอ้สิงห์ บ้านท่าโพ ซึ่งในเวลาไม่นานแจ้ก็โดนน็อก ทำให้ มั่น (บอส โตนนท์) หงุดหงิดที่เห็นคนของตัวเองแพ้ แต่พอเห็นมากเสนอตัวเป็นคู่ชกกับไอ้สิงห์ เลยออกอุบายว่าถ้า สิงห์คว่ำมาก ได้จะแถมเงินให้อีกสิบชั่ง

ฉากนี้เนื่องจากเป็นคิวบู๊ ที่ต้องใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยแบบครบเซ็ท และในส่วนของ นิว ชัยพล ก็ต้องการแสดงเองแบบไม่ใช้สแตนอินช่วย ทำให้ก่อนถ่ายทำต้องมีผู้กำกับคิวบู๊คอยซักซ้อมท่วงท่าและจังหวะให้ดี โดยนิวเผยถึงฉากนี้ว่า

“เรื่องนี้ถือเป็นคิวบู๊ที่มีความสวยงามมาก ไม่ได้ใช้การต่อสู้แบบทั่วไป เราใช้ท่าของมวยไทยโบราณ มีการต่อศอกป้องกัน ใช้มือ เท้า เข่า ศอก ครบครับ อย่างเวลาเราเห็นละครบู๊ทั่วไปก็จะมีการกางมือบ้างแต่เรื่องนี้จะกำมือตลอดเพราะต้องกันแล้วพร้อมสู้กลับด้วย เราจะได้เห็นการออกอาวุธของมวยไทยโบราณ

จริงๆ ในเรื่องนี้ครับ ทุกท่าก็มีชื่อเรียกด้วย และเป็นท่าที่สวยงาม มันไม่ใช่แค่คิวบู๊ แต่มันคือศิลปะการต่อสู้ที่อยากจะอนุรักษ์ไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นและคนรุ่นเก่าที่คิดถึงได้ดูครับ

แล้วการมาเล่นเรื่องนี้ผมโชคดีมาก ได้ทีมที่สอนคิวบู๊มาจากทีมเดียวกับหนังองค์บาก เป็นทีมที่ผมรู้จักอยู่แล้ว และผมโชคดีที่ผมเคยเรียนกับอาจารย์พันนา และพี่เปทีมสตั๊นท์เอเชียที่เขามาสอนผมในเรื่องนี้ เขาก็เป็นลูกศิษย์อาจารย์พันนาเหมือนกัน แล้วเราเคยเจอกันมาตั้งแต่เล่นเรื่องแผลเก่า เขาเคยฝึกเรามา เขาก็จะรู้ว่าเราได้แค่ไหน มีพื้นฐานประมาณไหน ทำให้คิวบู๊ที่ออกแบบมามันเข้ากับเราได้พอดี ถึงจะไม่ได้เล่นคิวบู๊นานแต่พอเจอทีมที่คุ้นเคยก็ใช้เวลาไม่นานในการทำให้ทุกอย่างลงตัวครับ” #แม่นากพระโขนง #แม่นาก2021 #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

ไอ้มาก บางพระโขนง จะรับศึกครั้งนี้ได้หรือไม่ ติดตามฉากนี้ได้ในซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ แม่นากพระโขนง ในวันเสาร์ 26 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 นำแสดงโดย 2 นักแสดงชื่อดัง ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ และ นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง ที่มาร่วมถ่ายทอดตำนานเล่าขานในอดีตจนถึงปัจจุบันแห่งทุ่งพระโขนง กำกับการแสดงโดย อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม ผลิตโดย บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube