fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLGชี้เฟดทำทองผันผวนลุ้นยืน1,800ดอลลาร์

Featured Image
YLG ชี้ทองคำระยะสั้นผันผวนจากเฟด ลุ้นฟื้นหากยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ เผยตลาดทองในประเทศยังราคาดีได้อานิสงส์เงินบาทอ่อน

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่าราคาทองคำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก ซึ่งปัจจัยหลักที่กดดันตลาดทองคำมาจากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด อาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด แม้ว่าจะไม่ปรับขึ้นในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ในระยะสั้น  ราคาทองมีสัญญาณแกว่งตัวลดลง โดยที่ปัจจัยทางเทคนิค ราคายังมีโอกาสฟื้นได้หากสามารถกลับไปยืนเหนือแนวต้านแรก 1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านต่อไปที่ 1,840 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หากผ่านได้ก็จะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสามารถกลับไปยืนเหนือ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ก็จะเป็นสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง แต่หากทองคำไม่สามารถยืนได้ที่แนวต้านดังกล่าวจะเป็นสัญญาณเชิงลบทางเทคนิค มีโอกาสทำจุดต่ำสุดใหม่

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่แล้ว ถึงแม้ราคาทองคำจะปรับลดลงแต่พบว่ากองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนทองคำขนาดใหญ่ ได้กลับเข้าซื้อทองคำถึง 11 ตันในวันศุกร์ โดยเป็นที่สังเกตได้ว่าทุกครั้งที่ราคาทองปรับตัวลดลงแรง กองทุน SPDR จะทำการช้อนซื้อ นอกจากนี้ในตลาดทองคำประเทศไทยยังมีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในช่วงนี้ และยังมีทิศทางอ่อนค่าไปทดสอบที่ประมาณ 32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจัยที่มีผลต่อค่าเงินบาทคือการประเมินเศรษฐกิจของคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ที่มองเศรษฐกิจไทยยังมีความเสี่ยงด้านต่ำอย่างมีนัยสำคัญ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube