fbpx
Home
|
ข่าว

บินไทยจัด5เส้นทางยุโรปบินตรงสู่ภูเก็ต

Featured Image
การบินไทย ขานรับเปิดประเทศ จัด 5 เส้นทางยุโรปบินตรงสู่ภูเก็ต ขณะ กรกฎาคม-กันยายน 2564 ให้บริการ 16 เส้นทางต่างประเทศ

นายนนท์ กลินทะ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีแผนเตรียมการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว รวมทั้งคนไทยที่อยู่ต่างประเทศที่รับการฉีดวัคซีนครบโดส เดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว บริษัท การบินไทยฯ พร้อมขานรับนโยบายดังกล่าว ด้วยการให้บริการเที่ยวบินตรงสู่จุดหมายในเส้นทางต่างๆ อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย โดยไม่ต้องแวะพัก

 

การบินไทย  -2

 

โดยเริ่มจากเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 จำนวน 16 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทางเอเชีย 10 เส้นทางบิน เส้นทางยุโรป 5 เส้นทางบิน และเส้นทางออสเตรเลีย 1 เส้นทางบิน รวมทั้งให้บริการเที่ยวบินจากยุโรป 5 เส้นทางบินตรงสู่ภูเก็ต

ได้แก่ โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส ลอนดอน และซูริก เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) และเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ บริษัทการบินไทยฯ ยังมีแผนจัดเที่ยวบินเพิ่มเติม ในตารางบินฤดูหนาว ปี 2564 เพื่อรองรับการเดินทางอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ พร้อมปฏิบัติการบินอย่างมีมาตรฐาน ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Hygiene Excellence) รวมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ซึ่งการบินไทยและไทยสมายล์ เป็นสองสายการบินแรกของประเทศไทย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เนื่องจากให้ความสำคัญในความปลอดภัยด้านสุขอนามัย โดยบริษัทฯ ได้ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการผู้โดยสาร จัดทำ Physical Distancing เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล

รวมทั้งเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

อีกทั้ง บริษัทฯ ได้ทำการฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning และทำความสะอาด 36 จุดสัมผัสร่วมในอากาศยานทุกลำหลังเครื่องลงจอด ตลอดจนติดตั้งระบบกรองอากาศภายในเครื่องบินทุกลำ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube