fbpx
Home
|
ทั่วไป

โอลิมปิก อนุญาตจุคนได้ไม่เกิน 10,000 คน

Featured Image

          ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 แบบนี้ กระแสโอลิมปิกก็ดูเงียบเหงาไปในทันที หลายคนสงสัยว่ายังจัดอยู่หรือเปล่า คำตอบคือ ยังจัดอยู่ ล่าสุดหลังจากการประชุมก็มีความเห็นชอบอนุญาตให้มีเข้าชมการแข่งขันสูงสุดไม่เกิน 10,000 คน รายละเอียดจะเป็นยังไงบ้างไปชมกันเลย 

          กระแสต่อต้าน

          ย้อนไปสักนิดช่วงก่อนหน้านี้มีกระแสต่อต้านการจัดโอลิมปิกจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก ถึงความเหมาะสมในการจัด เพราะประเทศญี่ปุ่นเองก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ทำให้ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากไม่เห็นด้วยเพราะกลัวความเสี่ยงทำให้เกิดการระบาดขึ้นอีก แถมตอนนี้เศรษฐกิจก็ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ 

          ไม่ใช่แค่ประชาชน สมาคมแพทย์ บรรดาผู้นำธุรกิจก็ออกมาต่อต้านเช่นกัน การต่อต้านนี้มีมาตั้งแรก การจัดโอลิมปิกก็เคยเลื่อนไปแล้วครั้งหนึ่ง 

          รัฐบาลย้ำว่าจัดได้ไร้ปัญหา 

          ทางการของญี่ปุ่นยังย้ำกับประชาชนว่า จัดได้ไร้ปัญหา โดยมีการประชุมออนไลน์ ระหว่างผู้แทนจากคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่หลักๆ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว ได้ออกมาสรุปและตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมาตรการเรื่องของการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันกีฬา โตเกียว โอลิมปิก โดยมติที่สรุปออกมาคือ 

  • อนุญาตให้มีผู้เข้าชมการแข่งขันสูงสุดได้ไม่เกิน 10,000 คน 
  • โดยต้องไม่เกิน 50% ของความจุสถานที่จัดการแข่งขัน 
  • ห้ามผู้เข้าชมจากต่างประเทศเข้าร่วม 

          โดยอาจจะมีแผนสำรองในกรณีต้องจัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมเลย หากมีการระบาดรุนแรงขึ้นทั้งก่อนหรือหลังพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

          นอกจากนี้คณะกรรมการเผยว่า ขณะนี้กำลังตัดสินใจเกี่ยวกับการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมกีฬา พาราลิมปิก ภายในวันที่ 16 ก.ค. นี้

          พิธีเปิดจะมีในวันที่ 23 ก.ค. นี้ก็ต้องรอดูกันว่าก่อนถึงและหลังถึงพิธีแล้วจะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญอะไรอีกรึเปล่า หากมีอัพเดทอะไรทาง iNN จะรีบแจ้งให้ทุกคนทราบแน่นอน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube