fbpx
Home
|
ข่าว

ผอ.ศปก.ศบค.รอสาธารณสุขแก้ปัญหาขาดแคลนเตียง

Featured Image
ผอ.ศปก.ศบค.รอสาธารณสุข แก้ปัญหาขาดแคลนเตียง รับเป็นห่วงการชุมนุมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ไม่ถึงขั้นเคอร์ฟิว

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศปก.ศบค.) กล่าวถึง สถานการณ์เตียงภายในประเทศที่อาจไม่เพียงพอต่อการแพร่ระบาด ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังพิจารณาอยู่ ส่วนจะใช้โรงพยาบาลสนามของทหารหรือไม่นั้น ขอรอฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีการนัดชุมนุมใหญ่ของ 5 กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ในวันที่ 24 มิ.ย.64 ที่ขณะนี้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทาง ศบค. มีความกังวลหรือไม่นั้น ขอพูดในมิติการป้องกันโรค แต่ไม่ใช่การเมือง ยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะการรวมตัวกันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ ส่วนจะมีการแนะนำกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างไรนั้น ปัจจุบันคนไทยทุกคนทราบดี พร้อมย้ำว่าการรวมตัวกลุ่มคนมากจะทำให้เกิดการติดเชื้อ คงไม่ต้องเตือนหรือห่วงอะไร

ส่วนที่ ศบค. นั้นมีหน้าที่ในการจำกัดวงการแพร่เชื้อจะทำอะไรได้มากกว่าการแจ้งเตือนหรือไม่นั้น ปัจจุบันกำลังพิจารณามาตรการที่เข้มข้นขึ้น แต่ก็กังวลถึงความเดือดร้อนของประชาชน วันนี้จะหารือกันว่าจะทำอย่างไรที่ต้องเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ปัจจุบันยังมีเพราะปัจจุบันยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่ตระหนัก ละเว้นมาตรการในการป้องกันโรค แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นการจำกัดเวลาออกนอกเคหสถาน แม้จะมีการประกาศชุมนุม และนายกรัฐมนตรีได้ประสานงานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube