fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ริมทะเลสาบสงขลายังอ่วมน้ำท่วมยังไม่ลด-ควายลอยตาย

Featured Image

น้ำท่วมพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ยังไม่ลด ขณะพบลูกควายหนีน้ำไม่ทันลอยตายหลายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพัทลุงยังไม่ลดลง โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มริมทะเลสาบสงขลา ใน ต.ทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน ต.ลำปำ ต.ชัยบุรี ต.พญาขันต์ อ.เมือง ต.หานโพธิ์ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว ต.ฝาละมี ต.ดอนประดู ต.เกาะหมาก และ ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน ระดับน้ำยังท่วมสูง เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านยังต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออก เนื่องจากน้ำในทะเลสาบมีปริมาณและไหลลงสู่อ่าวไทยในพื้นที่ จ.สงขลาเป็นไปได้อย่างช้า ชาวให้ชาวบ้านที่อยู่ริมทะเลสาบเริ่มได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานาน และบางจุดน้ำเริ่มเสีย และชาวบ้านที่เดินย่ำน้ำนานๆมีอาการน้ำกัดเท้าแล้วเช่นกัน

ขณะที่ในพื้นที่ ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่เลี้ยงควายน้ำของชาวบ้าน และอพยพความขึ้นมาเลี้ยงไว้บนถนนในช่วงน้ำหลาก ล่าสุดพบว่า มีควายตัวเล็กหลายตัวตายลงเนื่องจากพลัดพรากจากฝูงและเจ้าของต้อนขึ้นที่สูงไม่ทัน ลอยตายแล้วหลายตัวตัว

ด้านศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยคณะสงฆ์พัทลุง นำโดยพระมหาจิรวัฒน์ อภิวฑฺฒโน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชายคลอง คณะสงฆ์วัดคูหาสวรรค์ พร้อมคณะสงฆ์จังหวัดพัทลุง ได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ 600 ชุด ข้าวกล่อง จำนวน 600 กล่องหมี่ผัด จำนวน 700 กล่อง นำแจกจ่ายช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยที่บ้าน บางตาล บ้านท่าเนียน ต. เกาะนางคำ บ้านเกาะโคบ บ้านแหลมกรวด ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน ตามโครงการพระช่วยโยมยามเจอภัย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube