fbpx
Home
|
ข่าว

“ไทยไม่ทน”ไล่ซ้ำนายกฯเอื้อทุนใหญ่ฮุบประเทศ

Featured Image
กลุ่มไทยไม่ทน ไล่ซ้ำ “บิ๊กตู่”เอื้อกลุ่มทุนใหญ่ ฮุบประเทศ ชี้มีอำนาจเหนือการปกครอง พรุ่งนี้ถึงคิวฝ่ายค้าน จี้ให้ออกเพราะตรวจสอบรัฐบาลล้มเหลว

กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช., นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 2535, นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน, นางพะเยาว์ อัคฮาด, นายจอมพล รุ่งเรืองชูเลิศ คณะปราบโกงชาติ, นายไทกร พลสุวรรณ เลขาธิการแนวร่วมอีสานกู้ชาติ เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและ ครม. เพื่อขอให้ลาออก

นายจตุพร กล่าวว่า ประเด็นที่มายื่นในวันนี้เพื่อชี้ให้เห็นข้อผิดพลาด การบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งมีการผูกขาด เศรษฐกิจ และ การเมือง ฉ้อฉลอำนาจเพื่อประโยชน์ของตัวเอง และพวกพ้อง ภายหลังสนับสนุนให้กลุ่มทุนต่างๆ อาทิ กลุ่มทุนพลังงาน กลุ่มทุนค้าปลีก กลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ ยึดครองประเทศปล่อยให้มีอำนาจเหนือรัฐบาล รัฐสภา วันนี้ยิ่งกว่าคำว่าทุนสามานย์เสียอีก ในเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถรักษาผลประโยชน์ของประเทศก็ควรลาออกไป ผมจะไม่ให้อภัยเพียงเพราะท่านออกมาขอโทษ”

นายจตุพร กล่าวและว่า ส่วนกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ระบุว่าที่ออกมาเรียกร้องในวันนี้ เพราะต้องการผลักดันเรื่องการปรองดองและนิรโทษกรรม อยากเรียนว่ามาครั้งไหน นายเสกสกล ก็ไม่เคยออกมารับหนังสือสักครั้งเดียว ทั้งนี้ เมื่อมีการพูดคุยเรื่องปรองดองและนิรโทษกรรมครั้งใด จุดจบคือเก็บใส่ลิ้นชัก ดังนั้น ไม่มีเวลาและ โอกาสแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก ไม่ต้องมาพูดเรื่องปรองดองและ นิรโทษกรรมอะไรทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา จะไปยื่นหนังสือผ่านนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อขอให้ส.ส. ฝ่ายค้านทั้งหมด  ลาออกจากเป็น ส.ส.เพราะไม่สามารถตรวจสอบรัฐบาลและปกครองผลประโยชน์ประเทศชาติได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube