fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มแรงงานแม่บ้าน-ไรเดอร์ขอตรวจโควิดฟรี

Featured Image
กลุ่มแรงงานแม่บ้าน ไรเดอร์ หมอนวด ยื่นนายกฯ เรียกร้องการเข้าถึงตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีเงื่อนไขและไม่มีค่าใช้จ่าย

กลุ่มแรงงานบนแพลตฟอร์ม นำแม่บ้าน ไรเดอร์ หมอนวด ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การโควิด-19 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดให้แรงงานเข้าถึงการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยไม่ต้องลงทะเบียน

โดยยื่นข้อเสนอให้รัฐบาล กลุ่มแรงงานบนแพลตฟอร์มเข้าถึงการตรวจวัคซีนโดยไม่มีเงื่อนไขและไม่มีค่าใช้จ่าย, สามารถตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำจนกว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนครบ พร้อมกับให้รัฐบาลจัดทำวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อลดความรุนแรงของการแพร่ระบาดของเชื้อ และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับแรงงานทุกแพลตฟอร์มทุกสาขาอาชีพ รวมถึงให้แรงงานสามารถกลับไปทำงานได้ตามปกติ และปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการกระจายของโรค เนื่องจากแรงงานบนแพลตฟอร์มต้องสัมผัสกับประชาชนเป็นส่วนมาก

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้รัฐบาลจำกัดไม่ให้เก็บค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นในการรักษาพยาบาล และให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว และเหมาะสมตามอาการ รวมไปถึงพิจารณาสั่งจ่ายเงินเยียวยาเฉพาะหน้าในจำนวนที่เหมาะสมต่อการยังชีพ โดยไม่ต้องมีการพิสูจน์เงื่อนไขความจนและความเดือดร้อน นอกจากนี้ขอให้พิจารณาสถานะการจ้างงานของแรงงาน ให้ตรงกับการใช้งานจริง และสิทธิแรงงานให้ตรงกับความเป็นธรรม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube