fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”ขอปชช.เชื่อมั่นนายกฯ-รบ.

Featured Image
“แรมโบ้”ขอประชาชนเชื่อมั่นนายกฯ-รัฐบาล ดูแลประชาชนทุกกลุ่มทั้งสุขภาพและปากท้อง ผลงานชัดแก้โควิด มีวัคซีนเพียงพอต่อเนื่อง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยข่าวดีใกล้บรรลุสัญญาสั่งจองวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส และจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน  5 ล้านโดส รวม 25 ล้านโดส นอกจากนี้จะมีวัคซีนของซิโนแวคมาเพิ่มเติมอีก 8 ล้านโดส รวมเป็น 33 ล้านโดส เพื่อให้ครบ 100 ล้านโดส จากเดิมที่ยืนยันแล้วว่ามีวัคซีน 67.5 ล้านโดส ซึ่งเป็นของแอสตราเซเนกา 61 ล้านโดส และซิโนแวค 6.5 ล้านโดส โดยจะมีวัคซีนทางเลือกอื่นๆ ตามมาด้วย เช่น ซิโนฟาร์ม, โมเดอร์นา, บารัค และสปุ๊กนิค-วี ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา และกระบวนการทางเอกสาร จึงเห็นได้ว่ารัฐบาลเปิดกว้างสำหรับการจัดหาเพิ่มเติมของภาคเอกชนอีกด้วย

ซึ่งภาพรวมการฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือน ก.พ. – 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามารถฉีดวัคซีนได้แล้ว 4,634,941 โดส และเมื่อวาน 7 มิ.ย. ซึ่งเป็นการระดมฉีดวัคซีนตามวาระแห่งชาติ โดยฉีดพร้อมกันทั้งประเทศอีก 416,847 โดส รวม 5 ล้านกว่าโดส

นอกจากนี้กรมควบคุมโรค ยังยืนยันมีวัคซีนที่จะฉีดในเดือน มิ.ย.นี้ โดยในสัปดาห์ที่ 1-2 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป รวม 3,540,000 โดส สัปดาห์ที่ 3 จำนวน 840,000 โดส และสัปดาห์ที่ 4 อีก 2,580,000 โดส รวมทั้งสิ้น 6 ล้านโดส โดยจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีก หลายล้านโดส หลายยี่ห้อ และเพียงพอที่จะฉีดให้กับประชาชนให้ครบตามที่กำหนด แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ้าง แต่ภาพรวมเป็นไปได้ด้วยดี มีประชาชนกลุ่มเป้าหมาย และผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน “หมอพร้อม” เข้ามาฉีดวัคซีน ณ จุดให้บริการมากกว่า 1,000 แห่ง ที่กระจายตัวทั่วประเทศด้วยความเชื่อมั่น และเต็มใจให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ทุกอย่างราบรื่นดีด้วยการบริหารจัดการวัคซีนอย่างเป็นระบบของรัฐบาลนี้

ทั้งนี้ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาล มีความห่วงใยประชาชน ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาโควิด-19 และจะทำอย่างเต็มที่ ให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และให้สถานการณ์โควิดคลี่คลายโดยเร็วที่สุด รวมถึงขอให้เชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ดูแลประชาชนทุกคน ทุกกลุ่ม ทั้งเรื่องสุขภาพและปากท้อง โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube