fbpx
Home
|
ข่าว

รพ.บุษราคัมรักษาโควิดหายแล้ว818ราย

Featured Image
โรงพยาบาลบุษราคัม รักษาผู้ป่วยโควิด-19 หายแล้ว 818 ราย ชี้ภาพรวมระบบการบริหารจัดการและการดูแลผู้ป่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า โรงพยาบาลบุษราคัม หลังเปิดบริการให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะ ตั้งแต่ระยะที่ 1 เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม จำนวน 1,083 เตียง และในระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม จำนวน 1,076 เตียง รวมเตียงรักษาผู้ป่วยโควิดกว่า 2,000 เตียง

ภาพรวมถือว่าระบบการบริหารจัดการและการดูแลผู้ป่วยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้ารับรักษา รวม 1,600 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 818 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 706 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยกลุ่มอาการเล็กน้อย 420 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 286 ราย

ในส่วนผู้ป่วยอาการหนัก หรือมีอาการปอดอักเสบที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งต่อรักษา 76 ราย โดยได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนทั้ง 25 แห่ง รับรักษาดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อลดความสูญเสีย

นอกจากนี้ ยังมีบุคลากรทางการแพทย์จิตอาสาจากโรงพยาบาลทั้งในเขตกทม. และต่างจังหวัดผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาช่วยกันดูแลผู้ป่วย

โดยกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การประสาน รับส่งต่อ ดูแลรักษา ซึ่งภารกิจทั้งหมดนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ และความเสียสละจากทุกท่าน รวมทั้งภาคเอกชน ประชาชน ที่นำสิ่งของบริจาคมาสนับสนุน อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ อาหาร น้ำดื่ม ซึ่งเป็นการแสดงถึงพลังของคนไทยที่ในยามวิกฤตนี้มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน นายแพทย์เกียรติภูมิกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube