fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์ลำพูน”ช่วยขายผลไม้-9ปท.ซื้อแล้ว

Featured Image
“พาณิชย์จังหวัดลำพูน” จับคู่ธุรกิจออนไลน์ ขายผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป มีผู้ซื้อจาก 9 ประเทศ คาดยอดขายใน 1 ปี ไม่ต่ำกว่า 45 ล้านบาท

นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า จังหวัดลำพูนจัดกิจกรรมการเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) เพิ่มโอกาสในการส่งออกผลไม้ สินค้าเกษตรเกษตร อาหาร และผลิตภัณฑ์แปรรูปของผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน โดยมีสำนักงานทูตพาณิชย์ประสานผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจำนวน 26 ราย จาก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน เมียนมา สปป.ลาว รัสเซีย สเปน อิตาลี และสหรัฐฯ เข้าร่วมกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์กับผู้ประกอบการของจังหวัดลำพูนจำนวน 15 ราย สามารถเจรจาซื้อขายสินค้า โดยคาดว่าภายใน 1 ปี จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 45.45 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการส่งออกให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน และทำให้สินค้าที่ผลิตในชุมชน มีโอกาสขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ผลักดันให้พาณิชย์จังหวัด เป็นเซลส์แมนจังหวัด และทูตพาณิชย์ เป็นเซลส์แมนประเทศ โดยให้ทำงานร่วมกันในการส่งเสริมและผลักดันการส่งออกสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน ออกสู่ตลาดโลก เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานราก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube