fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ”ยื่นหนังสือถามความคืบหน้าก่อสร้างรัฐสภา

Featured Image
“วัชระ” ยื่นหนังสือถึง เลขาสภาฯ สอบถามเรื่องความคืบหน้าและระยะเวลาการเสร็จสิ้นของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ และนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ยื่นหนังสือผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมกับยื่นหนังสือถึงนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานตรวจการจ้าง สอบถามเรื่องความคืบหน้าและระยะเวลาการเสร็จสิ้นของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เนื่องจาก

1.การเปิดใช้งานอาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่อนุมัติการขยายระยะเวลาการก่อสร้างอาคารรัฐสภาให้แก่ผู้รับจ้าง ได้คิดค่าปรับแก่ผู้รับจ้าง ตามสัญญาฯ ข้อ 4 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 จนกว่าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาจะแล้วเสร็จหรือไม่

2.มีความชัดเจนเรื่องการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแล้วเสร็จแล้วหรือไม่ และถ้ายังไม่แล้วเสร็จ จะแล้วเสร็จในวันใด เพราะล่วงเลยมากว่า 1 เดือนแล้ว

3.ข้อมูลของการก่อสร้างอาคารรัฐสภาทั้งหมด ควรต้องเปิดเผยต่อประชาชน เพราะจะมีผลต่อจำนวนค่าปรับต่อผู้รับจ้างก่อสร้าง ซึ่งต้องนำส่งกระทรวงการคลัง และมีผลต่อการนับระยะเวลาการรับประกันผล ตามสัญญาฯ ข้อ 35 อีกด้วย

4.จนถึงขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งหนังสือเรียกค่าปรับกับผู้รับจ้าง นับแต่วันผิดสัญญา จนถึงปัจจุบันรวม 155 วัน ต้องเรียกค่าปรับจากผู้รับจ้างเป็นเงิน 1,903,400,000 บาท

เรื่องนี้เป็นเรื่องผลประโยชน์สาธารณะ ซึ่งข้อมูลยังไม่มีความชัดเจน และไม่เป็นที่เปิดเผยอย่างโปร่งใส จากนางพรพิศ ดังนั้นจึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบออกมาเปิดเผยข้อมูลอย่างตรงไปตรงมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube