fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”จี้รบ.เร่งหารายได้เพิ่มจากภาษีการค้าออนไลน์

Featured Image
“หมอระวี” จี้รัฐบาลเร่งหารายได้เพิ่มจากภาษีการค้าออนไลน์ พร้อมลดค่าครองชีพ โดยปรับโครงสร้างราคาพลังงาน

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ว่า รัฐบาลต้องเร่งหารายได้เพิ่มจากภาษีการค้าออนไลน์ ภาษีซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ และการปฏิรูปที่ดิน ออกกรรมสิทธิ์ที่ดินทำกินให้กับประชาชน เพื่อจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นคงและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร  และเกิดรายได้กับประชาชนเพิ่มเติม อย่างเช่นโครงการโคขุนสร้างชาติ ซึ่งสามารถส่งออกโคขุน 1 ล้านตัวไปที่ประเทศจีน ถ้ารัฐบาลสามารถทำได้จะสร้างรายได้เข้าประเทศได้ถึง 60,000 ล้านบาท และแตกต่างจากโครงการอื่นตรงที่รายได้เข้าถึงเกษตรกรปลูกพืช เลี้ยงโค ปลูกหญ้า และการส่งออกที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการดูแลของกรมปศุสัตว์ และ ธกส.ภายใต้ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลต้องทำต่อมาคือ ลดค่าครองชีพ โดยการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน ลดความต่างอัตราดอกเบี้ยระหว่างเงินกู้กับเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ ซึ่งพบว่าความต่างของอัตราดอกเบี้ยไทยสูงกว่าประเทศอื่นมาก ที่สำคัญอีกข้อหนึ่ง คือ รัฐบาลต้องควบคุมราคาลอตเตอรี่ ให้เหลือราคาขายปลีก 80 บาท อย่างจริงจัง รวมทั้งต้องลดค่า GP การขายอาหารทางออนไลน์ 35%-20%

รัฐบาลต้องปิดการรั่วไหล นโยบายการปราบปรามทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ไม่ใช่ดีแต่พูด แต่ลับหลังไม่ทำให้จริงจัง ถ้ารัฐบาลทำได้ ฉายาที่เคยมีผู้กล่าวหาว่าเป็นนักกู้ลุ่มน้ำเจ้าพระยา จะเปลี่ยนเป็นนักสู้ลุ่มน้ำเจ้าพระยา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube