fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำยกเลิกเทสต์ชิงโควตาโอลิมปิก

Featured Image
ส.ว่ายน้ำ ยกเลิกทดสอบเวลาชิงโควตาโอลิมปิก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังรุนเเรง คาดว่าจะส่งรายชื่อทันเดดไลน์ สิ้นเดือนมิ.ย.

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายกีฬาว่ายน้ำว่า มีบทสรุปให้ยกเลิกการแข่งขันว่ายน้ำทดสอบเวลา เพื่อคัดเลือกตัวนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่3 ยังรุนแรงอยู่ ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการจัดแข่งขัน ซึ่งทางสมาคมฯมีความห่วงใยนักกีฬาเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะทำการฉีดวัคซีนให้แล้วก็ตาม

สำหรับนักกีฬาที่กำลังลุ้นโควตาไวท์การ์ดโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น มีอยู่ทั้งหมด4คน ซึ่งประเทศไทยได้โควตาเพียง2คน แบ่งเป็นชาย1คน และหญิง1คน โดยมี เจนจิรา ศรีสอาด และนวพรรษ วงค์เจริญ 2 นักว่ายน้ำไทยที่ผ่านการควอลิฟายบี ไปแล้วที่ฟีน่ารับรอง เหลือเพียงณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ที่ยังไม่ผ่านการคลอลิฟายบี เป็นไปได้ว่าทางสมาคมฯอาจต้องส่งตัวไปแข่งขันทดสอบเวลารายการในต่างประเทศ เช่นเดียวกับเจมส์ แอนดรูว์ ดิ๊กบี้ ที่ตอนนี้ฝึกซ้อมอยู่ออสเตรเลีย และกำลังจะแข่งขันทดสอบเวลาวันที่ 12-17 มิ.ย. ซึ่งต้องรอดูผลว่าจะผ่านการคลอลิฟายบีหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทางฟีน่าจะมีการให้ส่งรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตัวไปโอลิมปิก 2 คนตามโควตา ภายในวันที่ 20 มิ.ย. ส่วนนักกีฬาชุดซีเกมส์ที่ล่าสุดคัดเลือกเหลือ 26 คน คาดว่าจะมีการทดสอบอีกครั้งในช่วงปลายเดือน มิ.ย. ซึ่งจะเรียกผู้ที่ทำเวลาดีในแต่ละท่ามาทดสอบ ก่อนตัดตัวใหม่อีกรอบ

นอกจากนี้จะมีการทดสอบเวลานักกีฬาเยาวชนอายุระหว่าง 14-17 ปี ชุดเอเชียนยูธ ซึ่งจะแข่งขันที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน ในช่วงเดือนพ.ย. อีกด้วย เนื่องจากแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกับซีเกมส์ที่เวียดนาม จึงต้องมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาชุดใหม่ ที่ไม่ใช่ชุดเดียวกันกับที่ไปแข่งขันซีเกมส์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube