fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หอการค้าชี้วัคซีนทางเลือกเป็นตัวเสริมที่ดีฉีดได้เร็ว

Featured Image
“วิศิษฐ์ ลิ้มลือชา” รองประธานหอการค้า มั่นใจ วัคซีนทางเลือก เป็นตัวเสริมที่ดี ดันแผนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศได้เร็วขึ้น

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การมี วัคซีนทางเลือก เพื่อให้ภาคเอกชนเลือกใช้ด้วยการจัดซื้อโดยงบประมาณของตนเองผ่านตัวแทนนำเข้านั้น เหมือนเป็นทัพเสริมให้การกระจายวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลทำตามแผนได้เร็วขึ้น

เพราะจะสามารถนำวัคซีนส่วนหนึ่งที่รัฐบาลต้องฉีดให้กับพนักงานของบริษัทเอกชนต่างๆ ไปใช้กับประชาชนทั่วไปได้มากขึ้น ทำให้การรับวัคซีนทำได้เร็วขึ้น สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศได้

อย่างไรก็ตาม มองว่าในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ หากแผนการฉีดวัคซีนคลาดเคลื่อนออกไปไม่สามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่ในวันที่ 7 มิถุนายน แต่ยังสามารถนำเข้าวัคซีนได้ตามจำนวนที่วางแผนไว้

การเร่งฉีดวัคซีนในช่วงที่เหลือให้มากขึ้น จะยังคงทำให้แผนการกระจายวัคซีนของรัฐบาลเป็นไปตามเป้าหมายได้ เพราะเวลานี้จุดฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลมีมากขึ้น จากความร่วมมือกันของหน่วยงานต่าง เฉพาะของหอการค้าไทย ที่ทำร่วมกับกรุงเทพฯ จำนวน 25 จุด เมื่อเปิดบริการได้อย่างเต็มรูปแบบ จะรองรับการฉีดวัคซีนของประชาชนได้ ถึงวันละ 50,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube