fbpx
Home
|
ข่าว

“ทักษิณ”แซะปชป.-ภท.เหนื่อยหรือยังปชช.ลำบาก

Featured Image
“ทักษิณ” มาอีกตามนัด คุยเรื่องหนี้ แซะประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย เหนื่อยหรือยัง เป็นรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ได้ ประชาชนลำบาก ปล่อยไปแบบนี้มีแต่หนี้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้ร่วมเสวนา ในหัวข้อ อยู่มา 7 ปี หนี้ท่วมประเทศ หนี้รัดคอประชาชน มาถามพี่โทนี่ดูว่ามีทางออกไหม ในคลับเฮาส์และเฟซบุ๊กของ CARE คิด เคลื่อน ไทย ตอน อยู่มา 7 ปี หนี้ท่วมประเทศ หนี้รัดคอประชาชน กรณีหนี้สาธารณะของประเทศไทย ที่มีจำนวนพุ่งสูงขึ้นกว่า 54.28% หรือ มากถึง 8.4 ล้านล้านบาท รวมถึง พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 และ พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท

ซึ่งช่วงตอนหนึ่ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายกระทรวง ได้ถามความคิดเห็นว่า จะทำอย่างไรเพื่อจะเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเปลี่ยนผู้นำประเทศได้ ซึ่งนายทักษิณกล่าวว่า ต้องถามพรรคภูมิใจไทย กับประชาธิปัตย์ ว่าเหนื่อยหรือยัง พอหรือยัง นั่งเป็นรัฐบาลที่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าถอนตัว รัฐบาลก็ไปไม่ได้ ไม่ก็ถามนายกฯว่าเหนื่อยหรือยัง จะโทษใครอีกไหม เมื่อไหร่โทษตัวเองกลับบ้านได้แล้ว มี 2 วิธี นายกฯเบื่อก็ยุบสภา หรือลาออก ให้ประชาชนตัดสินใจ ถ้านายกฯ ไม่ยุบสภา พรรคร่วมจะออกไหม ก็เป็นวิธีที่จะเปลี่ยนแปลงเผื่อบ้านเมืองจะดีขึ้นมา ถ้าปล่อยไปแบบนี้ นายกฯมั่นใจตัวเอง เก่งแบบนี้ จะติดอยู่ในกับดักหนี้ ไปไหนไม่รอด

พร้อมกันนี้นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า บางทีบางครั้ง ต้องดูว่า พรรคการเมืองตั้งมาเพื่ออะไร เพื่อประชาชน จะเป็นพรรคของประชาชน เพราะฉะนั้น ต้องคิดว่าถ้าตั้งมาเพื่อประชาชน ไม่ได้เป็นธุรกิจการเมืองแบบที่พรรคประชาธิปัตย์ ชอบกล่าวหา วันนี้ ถ้านายกฯไม่ปรับการใช้เงินให้ถูกวัตถุประสงค์ ก็ถึงเวลาแล้วที่จะ ให้ประชาชนไปตัดสิน เลือกรัฐบาลใหม่ดีกว่า

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube