fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สธ.แถลงสิงห์บุรีพบโควิดอีก1คนรอผลซ้ำ

Featured Image

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 และความคืบหน้ากรณีผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงราย

โดย นพ.โสภณ กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 14 ราย แบ่งเป็นที่ลักลอบเข้าประเทศจำนวน 10 ราย เข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย 3 ราย และอีก 1 ราย เป็นชายวัย 28 ปี ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงวัย 28 ปีที่เดินทางกลับ จ.พะเยา โดยชายรายนี้ เป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหาร 8080 คาเฟ่ ไม่ได้เดินทางมาจากเมียนมา แต่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับหญิงที่ติดเชื้อ โดยวันที่ 28 พ.ย.63 ทานอาหารและนอนเตียงเดียวกันกับผู้ป่วย จ.พะเยา และทานอาหารที่ร้าน 8080 คาเฟ่ วันที่ 29 พ.ย.63 ไปเที่ยวงานฟาร์มเฟส และร้านอาหารกึ่งผับ Library วันที่ 30 พ.ย.63 ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่ง ก่อนไปตลาด Expo หน้าร้านศิริบงกช และเดินทางไป จ.เชียงใหม่ พร้อมกับพาเพื่อนไปตรวจเชื้อที่ รพ.เอกชน วันที่ 1 ธ.ค.63 เดินทางด้วยรถกรีนบัส เชียงใหม่-เชียงราย นั่งแถวที่ 5 ก่อนมาทำงานที่ร้าน 8080 คาเฟ่ และวันที่ 2 ธ.ค.63 เริ่มมีอาการจึงไปตรวจเชื้อที่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย ก่อนไปรักษาที่ห้องแยกโรค รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

ส่วนกรณีหญิงวัย 51 ปี ชาว จ.สิงห์บุรี ที่เดินทางมาจาก จ.เชียงราย โดยขึ้นเครื่องบินเที่ยวเดียวกันกับผู้ติดเชื้อนั้น ตรวจสอบเบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศหรือไม่ ต้องรอการตรวจซ้ำ และสอบสวนโรคเพิ่มเติมอีกครั้ง พร้อมกับยอมรับว่าการสอบสวนโรค ทำได้ยาก เนื่องจากผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูลตามความเป็นจริง เพราะกลัวว่าจะมีความผิดหากลักลอบเข้าประเทศ จึงขอฝากให้ประชาชนที่อยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ลงชื่อกลับเข้ามายังราชอาณาจักรอย่างถูกกฎหมายเพื่อเข้าสู่มาตรการกักกันโรค

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube