fbpx
Home
|
ข่าว

กลุ่มไทยไม่ทนเข้ายื่นหนังสือถึงกกต.ให้ลาออก

Featured Image
กลุ่มไทยไม่ทน เข้ายื่นหนังสือถึง 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ลาออกจากการทำหน้าที่

กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)เข้ายื่นหนังสือถึง 7 คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ที่สำนักงานกกต. เพื่อขอให้ลาออกจากการทำหน้าที่, รีเซ็ตประเทศไทย หยุดสนับสนุนระบอบประยุทธ์

โดยนายจตุพร กล่าวว่า วิกฤตของชาติอันเป็นสาเหตุ ของการยึดอำนาจที่ผ่านมา 2 ครั้ง เกิดมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ถูกหยิบขึ้นมาใช้เป็นเหตุผลหนึ่งของการยึดอำนาจ

ส่วนที่มา ของ กกต. ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน และมิหนำซ้ำการจัดการเลือกตั้ง เต็มไปด้วยความไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ตั้งแต่การเลือกตั้ง ส.ส.รวมถึงการนับคะแนน การคำนวณ ส.ส. หรือแม้แต่กระทั่งการสรรหา ส.ว. ก็ไม่ได้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มีการใช้เงินอย่างมโหฬารมากที่สุด แต่ กกต. ไม่สามารถจับการทุจริตได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

การเลือกตั้ง ส่วนท้องถิ่นตั้งแต่ระดับนายกอบจ., ส.อบจ., ในระดับเทศบาล และสมาชิกเทศบาล ซึ่งเป็นการซื้อเสียงอย่างเบ็ดเสร็จกันทั้งประเทศ แต่ไม่ปรากฏว่าจะมีการจับได้

ดังนั้นเมื่อกกต. ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างสุจริตและเที่ยงธรรม วันนี้จึงมายื่นหนังสือเพื่อจะร้องขอไปยังกกต. ทั้ง 7 คนว่า ได้ร่วมกันในการเสียสละเพราะ การเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมนั้น เป็นความผิดของกกต.อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และประเทศไทยไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หากกกต. ได้ร่วมในการเสียสละ เพื่อชาติบ้านเมือง และกฎหมายก็ไม่ห้ามในเรื่องของการลาออก ตนเชื่อว่าการนับหนึ่งประเทศไทยจะตั้งต้นกันได้ แต่หากทุกฝ่าย หากมีความติดยึดกับลาภยศสรรเสริญ ผลประโยชน์ส่วนตน จะนำพาไปสู่หนทางสิ้นชาติ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube