fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ยันมีวัคซีนโควิดพร้อมฉีด7มิ.ย.

Featured Image
“อนุทิน” โยน กต.คุยสหรัฐฯ ขอสนับสนุน วัคซีนไฟเซอร์ นอกเหนือการสั่งซื้อ ทูตเข้าพบนายกฯสัปดาห์หน้า ยันมีพร้อมฉีด 7 มิ.ย.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยถามย้ำถึงวัคซีนแอสตราเซเนกา ได้รับการส่งสัญญาณจากจีน ถึงวันที่จะส่งมอบแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวเพียงว่า “ให้รอ” พร้อมย้ำ มีวัคซีนฉีดในวันปูพรม 7 มิถุนายน นี้แน่นอน ส่วนในสัปดาห์หน้า จะมีกำหนดการของทูตสหรัฐอเมริกา เตรียมเข้าพบนายกรัฐมนตรี จะมีการหารือเพื่อขอการสนับสนุน วัคซีนไฟเซอร์ ให้ไทย ที่นอกเหนือจากการสั่งซื้อหรือไม่นั้น

นายอนุทิน ระบุว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะเจรจาเรื่องนี้ แต่ขั้นตอนการจัดหา สั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ ก็อยู่ในขั้นตอนกำลังดำเนินการอยู่

 

นายกฯจุดฉีด วัคซีน เซ็นทรัลเวิลด์

ประธานหอการค้า พอใจช่องทางลงทะเบียนไทยร่วมใจ ปชช. สะดวกขึ้น เตรียมแผนบริการบุคลากรจุดฉีดทั่วกรุง 7 มิถุนายน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เวลานี้ช่องทางการลงทะเบียนรับ วัคซีนโควิด ของประชาชนมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการลงทะเบียนผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ภาพรวมไม่มีปัญหาระบบยังเป็นไปอย่างคล่องตัว อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้ดี

โดยหอการค้าไทย จะส่งต้นแบบการลงทะเบียนนี้ ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อใช้เป็นแนวทางในแต่ละพื้นที่ต่อไป และสำหรับการเปิดจุดฉีดวัคซีนของหอการค้าไทยนอกโรงพยาบาลนั้น ล่าสุด ได้จะเปิดระบบเพิ่มที่เซ็นทรัลเวิลด์ และจะครบทั้ง 25 จุด ภายในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ เพื่อให้พร้อมกับการฉีดวัคซีนเต็มรูปแบบวันที่ 7 มิถุนายนรองรับประชาชนได้สูงสุด 50,000 คนต่อวัน

และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร ที่มาให้บริการประชาชนยังจุดฉีดวัคซีนต่างๆ หอการค้าไทยเตรียมแผนบริการอาหารเครื่องดื่ม และสิ่งจำเป็นรองรับตลอดช่วงการกระจายวัคซีนเต็มรูปแบบ ระยะ 5-6 เดือนนี้ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

 

บึงกาฬ ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิด 70% จากประชากร กว่า 4 แสนราย ขณะเตรียมจุดบริการประชาชน 9 จุด 8 อำเภอ

นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจองวัคซีน ว่า ทางจังหวัดได้ตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิด 70% จากจำนวนประชากรทั้งหมดกว่า 400,000 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนจองฉีด วัคซีนโควิด พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ อสม. กำนัน ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจ ในการใช้แอปพลิเคชันเพื่อสะดวกในการจองอีกด้วย

เบื้องต้นได้จัดเตรียมจุดบริการไว้ทั้ง 8 อำเภอ รวม 9 จุด โดยจะตั้งไว้ที่อำเภอเมือง 2 จุด เป็นต้น อีกทั้งยังได้เตรียมโรงพยาบาลสนามไว้อีก 2 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยหากมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ ระลอกเดือนเมษายนถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยสะสม กว่า 30 ราย รักษาหายแล้ว 20 กว่าราย และยังอยู่ในโรงพยาบาลอีก 8 ราย อย่างไรก็ตาม บึงกาฬยังคุมเข้มต่อเนื่อง เน้นย้ำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขกำหนด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube