fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.ร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติน้อมรำลึกในหลวงร.9

Featured Image

ผบ.ทบ. ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563 โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์ ถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายราชสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ จากนั้นชมนิทรรศการเผยแพร่พระเกียรติคุณ “พ่อสร้าง ลูกสาน สายใยผูกพัน” และกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย จะขอสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยความจงรักภักดี จะยึดมั่นในการปฏิบัติดี รักษาชาติบ้านเมือง และจะน้อมนำแนวทางตามที่ได้พระราชทานไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติตนเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติ และประชาชนสืบไป

สำหรับวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค. 63) เวลา 15.00 – 20.30 น. กองทัพบกจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร บริเวณสนามหญ้า และด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก โดยนำตัวแทนกำลังพลและครอบครัวจากหน่วยทหารทุกกองทัพภาค จำนวน 2,000 นาย ร่วมกิจกรรม มีการแสดง
ดนตรีจากกรมดุริยางค์ทหารบก และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ รวมถึงนักร้องรับเชิญจากภายนอก ขับกล่อมบทเพลงที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยในเวลา 19.19 น. จะร่วมพิธีจุดเทียนมหามงคล โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube