fbpx
Home
|
ทั่วไป

พม.เยียวยาเด็ก3คนเหตุญาติติดโควิด

Featured Image
รองปลัดพม. ลงพื้นที่แฟลตดินแดง เร่งช่วยเหลือเยียวยา เด็ก 3 คน ต้องอาศัยอยู่เพียงลำพัง เนื่องจากผู้ปกครองติดเชื้อโควิด-19

นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัด พม. ลงพื้นที่ ณ แฟลต 49 ชั้น 3 แฟลตเคหะชุมชนดินแดง 2  กรุงเทพฯ

นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัด พม. ลงพื้นที่ ณ แฟลต 49 ชั้น 3 แฟลตเคหะชุมชนดินแดง 2  กรุงเทพฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือเด็ก 3 คน อาศัยเพียงลำพังอยู่กับศพของคุณตาที่ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากผู้ปกครองติดเชื้อโควิด-19 และถูกส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล เบื้องต้นได้เยี่ยมให้กำลังใจเด็กในครอบครัวดังกล่าว พร้อมทั้งให้นักสังคมสงเคราะห์แนะนำเด็กในการใช้ชีวิตในช่วงที่ เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง และการอยู่ระหว่างรอเข้ารับการรักษานั้นต้องปฏิบัติตนอย่างไร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อตนเองและแนวทางการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปสู่คนอื่นในชุมชน และ หลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานครเข้ามาเยี่ยมเด็กเพื่อติดตามสภาพความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง และให้ความช่วยเหลือทั้งทางด้านอาหารและสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

สำหรับแฟลตเคหะชุมชนดินแดงแห่งนี้ กระทรวง พม. โดยการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ได้มีการสำรวจและมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในชุมชน และได้รับคำแนะนำจากภาคีเครือข่ายด้านสังคม ซึ่งมีข้อจำกัด หลายอย่างในการเข้าถึงในชุมชน โดยจะได้หาแนวทางแก้ไขเพื่อทำงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ทั้งในเรื่องของการดูแลครอบครัวผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งระหว่างที่สมาชิกในครอบครัวเข้ารับการรักษาและภายหลังที่รักษาหายจากโรงพยาบาล ซึ่งจะดูแลด้านความเป็นอยู่ของครอบครัว และในชุมชนที่มีความวิตกกังวล โดยเฉพาะครอบครัวกลุ่มเปราะบาง ที่มีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ และคนพิการ นั้น กระทรวง พม. จะเข้ามาฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจ รวมทั้งประเมินสภาพครอบครัวเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube