fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ประธานหอการค้าเผยรัฐบาลปัดล่าช้านำเข้าวัคซีน

Featured Image
ประธานหอการค้า เผย รัฐบาล ย้ำ นำเข้าวัคซีนไม่ล่าช้า เดินหน้าฉีดปูพรหมได้ 7 มิ.ย. ยอมรับ เอกชนห่วง ไม่ได้ตามแผน ปชช.กังวลมากขึ้น

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากความกังวลของแผนการนำเข้าวัคซีนของรัฐบาล ซึ่งมีหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงว่าจะไม่สามารถนำเข้าได้ตามแผนนั้น ภาคเอกชนได้รับการยืนยันจากรัฐบาลว่าทุกอย่างจะยังคงเดินหน้าได้ตามกำหนดไม่ได้มีความล่าช้า โดยในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ จะยังสามารถปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ตามแผน แต่ก็เข้าใจความกังวลของทุกคนเพราะว่าเวลานี้ความต้องการวัคซีนมีมากขึ้น ในขณะที่จุดการกระจายวัคซีนของภาคเอกชนเองก็ทยอยเปิดอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ตามจำนวน เพราะจำนวนวัคซีนที่เข้ามายังน้อยอยู่ เวลานี้คงต้องรอดูว่าในวันที่ 7 มิถุนายนจะสามารถเดินหน้าฉีดวัคซีนแบบปูพรมให้กับประชาชนได้ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้จริงหรือไม่ โดยภาคเอกชนพร้อมกระจายวัคซีนเต็มที่ไม่ว่าจะมีวัคซีนจำนวนเท่าไหร่

ในขณะที่ช่องทางการลงทะเบียนรับวัคซีนของประชาชนนอกเหนือจากช่องทาง”หมอพร้อม” นั้น ช่วงแรกประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ อาจมีความสับสนบ้างแต่เชื่อว่าช่องทางในการลงทะเบียนที่มากขึ้น จะส่งผลดีกับการเข้าถึงวัคซีนของประชาชนและสามารถคัดกรองรายชื่อที่มีความซ้ำซ้อนในแต่ละช่องทางได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube