fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถเร็ว,รถด่วนพิเศษโกลก-กรุงเทพฯงดให้บริการ

Featured Image

รถเร็วและรถด่วนพิเศษโก-ลก-กรุงเทพฯ งดให้บริการ เหตุทางรถไฟถูกน้ำท่วมและดินสไลด์ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

จากสถานการณ์มรสุมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา จนเกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ ส่งผลให้กระทบกับการเดินรถของขบวนรถไฟสายใต้ ล่าสุด นายนิติ ชัยภูมิ รักษาการนายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า รถเร็วและรถด่วนพิเศษจากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลกปลายทางสถานีหัวลำโพงยังไม่สามารถออกเดินรถได้ เนื่องจากเส้นทางรถไฟถูกน้ำท่วมและดินสไลด์ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้งนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขบวนรถไฟสายดังกล่าวนี้จะสามารถให้บริการตามปกติได้เมื่อไหร่

โดย นายนิติ รักษาการนายสถานีรถไฟสุไหงโก-ลกยังกล่าวอีกว่า ผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟในช่วงนี้สามารถที่จะนำตั๋วโดยสารมาคืน ซึ่งจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวนโดยไม่หักค่าธรรมเนียม จนกว่าจะมีการประกาศเดินรถอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หนึ่ง และล่าสุดมีประชาชนมาขอรับเงินคืนไปแล้วมากกว่า 35,000 บาท

อย่างไรก็ตาม กรณีผู้ที่ซื้อตั๋วโดยสารด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางสถานีจะคืนค่าโดยสารให้เฉพาะส่วนต่างที่เกินจาก 500 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตามขบวนรถท้องถิ่นไป-กลับ จำนวน 8 ขบวน จะยังคงให้บริการเดินรถตามปกติ เพียงแต่จะสิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟพัทลุงเท่านั้น ทั้งนี้จากกรณีรถไฟงดให้บริการในขบวนรถเร็วและรถด่วนพิเศษ รวมทั้งปรับเปลี่ยนการให้บริการในขบวนท้องถิ่น พบว่าบรรยากาศที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีผู้มาใช้บริการบางตา โดยจากการสอบถามพบว่าประชาชนส่วนใหญ่เปลี่ยนแผนการเดินทางใหม่ โดยหันไปใช้บริการรถทัวร์ที้สถานีขนส่งในการเดินทางแทน อีกทั้งประชาชนอีกส่วนหนึ่งยังคงรอให้สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายลงก่อน จึงจะใช้บริการรถไฟตามปกติ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube