fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรัฐบาลรับกังวลศบค.ห้ามประชุมกมธ.

Featured Image
ปธ.วิปรัฐบาล รับกังวลคำสั่ง ศบค.ห้ามประชุม กมธ. นัดคุย4ฝ่าย 24 พ.ค. หาทางออกร่วมกัน เปิดสมัยประชุมแล้ว ส.ส.ต้องทำหน้าที่

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากคำสั่ง ศบค. ที่ห้ามการประชุมคณะกรรมาธิการ และ อนุกมธ. ชุดต่างๆ นั้น วิป 4 ฝ่าย (รัฐบาล ฝ่ายค้าน วุฒิสภา และตัวแทน ครม.) จะมีการหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน ในวันจันทร์ ที่ 24 พ.ค.นี้ ว่าจะต้องปฏิบัติกันอย่างไรได้บ้าง

โดยยอมรับมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์โควิด-19 เพราะใน กทม. ยังมีการแพร่ระบาดค่อนข้างสูง แต่ในอีกทางหนึ่ง เมื่อสภาเปิดแล้ว สมาชิกรัฐสภา ก็จะต้องทำหน้าที่ และมีกฎหมายสำคัญรอการพิจารณาอยู่

ทั้งนี้ กฎหมายสำคัญ ที่ประธานวิปรัฐบาล ระบุว่า กำลังรอการพิจารณาประกอบด้วย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565, พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์ปี 2564 และ พ.ร.ก. การให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ปี 2564 ที่รัฐสภาจะพิจารณา ในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ รวมถึง พรก.กู้เงิน 7 แสนล้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube