fbpx
Home
|
ข่าว

อว.หนุนรบ.ฉีดวัคซีนใช้มหาลัยเป็นจุดบริการ

Featured Image
อว.วางแผนฉีดวัคซีน บุคลากรระดับอุดมศึกษา เร็วที่สุด สนับสนุนรัฐบาล ใช้มหาวิทยาลัย เป็นศูนย์บริการฉีดวัคซีน

ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และในฐานะโฆษก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการวางแผนการ ฉีดวัคซีน ให้บุคลากรในระดับอุดมศึกษาจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด โดยเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางกระทรวง อว. ได้ลงนาม เพื่อขอการสนับสนุนวัคซีน กับทางศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากหลายมหาวิทยาลัย กว่า 10 แห่ง ที่จะเปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีน โดยจะเป็นการแบ่งเบาภาระจากรัฐบาล และยังอำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรทางการศึกษาในการเดินทางมาฉีด

ส่วนความร่วมมือในการตั้งโรงพยาบาลสนาม ยืนยันว่า ทางกระทรวงและทุกมหาวิทยาลัย เป็นกองสนับสนุนที่ดี ซึ่งภาพรวมที่ผ่านมามหาวิทยาลัยที่มีคณะแพทย์ ก็ออกมาช่วยกันทำโรงพยาบาลสนาม และขณะนี้มีหลายแห่งที่โรงพยาบาลสนามทยอยปิดแล้ว เนื่องจากในพื้นที่นั้นๆ ถูกส่งต่อเข้าระบบ รักษาจนหาย และยอดการติดเชื้อลดลง

นอกจากนี้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ประชุมติดตามสถานการณ์กับอธิการบดีทุกมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิดมาตลอด พร้อมระดมสมองร่วมทำงานเป็นทีมในการวางแผนแก้ปัญหาโควิด รวมถึงการจัดทำสื่อนวัตกรรมต่างๆ จากตัวแทนน้องๆ ในมหาวิทยาลัย เพื่อเชิญชวนฉีดวัคซีนด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ผ่านแคมเปญ “รักนะฉีดเถอะ” โดยเฉพาะการให้ข้อมูลกับผู้สูงอายุ

พร้อมย้ำว่าในสถานการณ์เช่นนี้ ทุกคนต้องช่วยกันเริ่มต้นที่ตัวเราครอบครัวรับข้อมูลที่ถูกต้อง เชื่อว่าจะตัดสินใจว่าจะต้องไปฉีดวัคซีนหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube