fbpx
Home
|
ข่าว

“ศูนย์ดิจิทัลชุมชน”คว้ารางวัลระดับโลก

Featured Image
“ศูนย์ดิจิทัลชุมชน” คว้ารางวัลระดับโลกผลงานเด่นจาก “พุทธิพงษ์ สู่ ชัยวุฒิ” เดินหน้าให้เกิดคุณภาพตามเป้าหมาย

ข่าวดี ๆ จากการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีจำนวนมากมายหลายโครงการ เช่น ล่าสุด โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน โดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สดช.) กระทรวงดิจิทัลฯ ก็เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการ World Summit on the Information Society Prizes 2021 ที่ทางสหภาพโทรคมนาคมนานาชาติ (International Telecommunication Union :ITU) และองค์การสหประชาชาติ (United Nations :UN) จัดการประกวด

ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของประเทศไทยเรา และคนทำงานในกระทรวงดิจิทัลฯ ตั้งแต่สมัยของอดีตรัฐมนตรีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ได้ขานรับนโยบายของพลเอกประยุทธ์ และทุ่มเททำงานหนัก เร่งเครื่องขับเคลื่อนสดช.ดำเนินการให้ศูนย์ดิจิทัลชุมชน เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2562 จนมาถึงปัจจุบันเกือบ 2 ปี จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

โดยศูนย์ดิจิทัลชุมชน ถูกยกระดับให้ทันสมัยและมีอุปกรณ์ครบวงจร มีคอมพิวเตอร์ รวมถึงจัดห้องสตูดิโอถ่ายภาพผลิตภัณฑ์และสินค้าจากชุมชนเพื่อโพสต์ขายออนไลน์ ทางเว็บไซต์ หรือ Social media รวมถึง จัดหาบุคลากรมาประจำศูนย์เพื่อดูแลให้คำแนะนำประชาชน สนับสนุนให้คนในชุมชน นักเรียน-นักศึกษามาใช้เรียนออนไลน์ศึกษาหาความรู้ในด้านต่างๆ กลุ่มอาชีพมาใช้ศูนย์ดิจิทัลชุมชนในการเรียนออนไลน์ขายของออนไลน์ประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ศูนย์ดิจิทัลชุมชนที่มีอยู่เกือบทุกเขตของกทม.และมีทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งตามแผนดำเนินการโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน จะมีทั้งหมดทั่วประเทศ 2,394 ศูนย์ ปัจจุบันดำเนินการแล้วเสร็จในระยะ แรกแล้ว 2,144 ศูนย์ อยู่ระหว่างดำเนินการอีก 250 ศูนย์ เมื่อส่งต่อโครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน ให้รัฐมนตรีคนใหม่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เพื่อให้ขับเคลื่อนงานสานต่อ ผลักดันให้ศูนย์ดิจิทัลชุมชน มีคุณภาพสร้างประโยชน์ให้คนในชุมชน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ให้ชาวบ้าน ประชาชนทุกกลุ่มมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประชาชนของไทยในด้านดิจิทัลต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube