fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ลุยปากอ่าวแม่น้ำท่าจีนสำรวจปัญหาสิ่งแวดล้อม

Featured Image
“พิธา” ลงพื้นที่ปากอ่าวแม่น้ำท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สำรวจปัญหาสิ่งแวดล้อม ผักตบชวา ขยะมูลฝอย เตรียมตัวอภิปรายร่างพรบ.งบประมาณ 65

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยคณะส.ส.พรรคก้าวไกล และกรรมาธิการที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่บริเวณปากอ่าวแม่น้ำท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร สำรวจพื้นที่ด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม ผักตบชวา ขยะมูลฝอย และการปล่อยน้ำเสียที่มีผลต่อระบบนิเวศน์

"พิธา" ลงพื้นที่ปากอ่าวแม่น้ำท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

โดย นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ตนมาลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้ถูกทดสอบด้วยปัญหามาหลายครั้งในช่วงปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเเพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ตลาดกลางกุ้ง และในเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการทดสอบมาหลายครั้ง ซึ่งประชาชนอาจทราบว่า ในเรื่องของงบประมาณปี 2565 ที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาในรัฐสภา งบที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมถูกตัดไปเกือบครึ่ง ขณะที่จังหวัดสมุทรสาครมีการเติบโตค่อนข้างสูง มี GDP เป็นอันดับ 8 ของประเทศ ดังนั้น หากงบประมาณด้านสิ่งแวดล้อมปีนี้ลดลงขนาดนี้ จะมีผลต่อมาตรฐานและคุณภาพสิ่งแวดล้อมขนาดไหน ถ้าในปีนี้จากงบประมาณด้านสิ่งแวดล้อม 16,000 กว่าล้านบาท เหลือประมาณ 8,000 กว่าล้านบาท ก็คือ หายไปอีกเกือบ 47% แล้วยังบริหารทรัพยากรแบบนี้ปัญหาสิ่งแวดล้อมก็จะตามมาไม่แพ้กับปัญหาสาธารณสุข

ดังนั้นการลงพื้นที่ในวันนี้ก็คือการเตรียมตัวในการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่กำลังจะเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ให้อย่างตรงจุด สมน้ำสมเนื้อ จึงเป็นความจำเป็นที่ต้องมาลงพื้นที่เพื่อเห็นปัญหาจริง การแก้ไขปัญหาแบบเดิมไม่สามารถนำพาประเทศไทยไปสู่เส้นทางใหม่ ที่มีความมั่นคงทางสาธารณสุขและความมั่นคงทางสิ่งแวดล้อมเป็นด้านหลัก ไม่ใช่ความมั่นคงทางทหารอย่างในอดีต

สำรวจปัญหาสิ่งแวดล้อม ผักตบชวา ขยะมูลฝอย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube