fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่ตรวจสอบคฤหาสน์หรู

Featured Image
รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบคฤหาสน์หรู ยันตำรวจแสดงหมายค้นก่อนเข้าตรวจ แต่คนร้ายต่อสู้ขัดขืน

จากกรณีเกิดเหตุชาวจีนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติภาค 2 ขณะนำหมายค้นเข้าตรวจสอบ จนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดที่ คฤหาสน์หรู บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ในสนามกอล์ฟ พื้นที่ สภ.ห้วยใหญ่

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ต.ชัยพต์พจน สุวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภาค 2, พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รรท. ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายบ้านดังกล่าว

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือ Mr.Yang Zhang อายุ 35 ปี สัญชาติเซนต์คริสโตเฟอรัน (ประเทศเซนต์คิตส์และเนวิส) รวมทั้งบุคคลอื่นที่พบอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบบุคคลทั้งหมด โดยเฉพาะชาวต่างชาติด้วยว่า เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของ พรบ.ตรวจคนเข้าเมืองหรือไม่ หากพบว่า เป็นภัยจะพิจารณาเพิกถอนวีซ่า และผลักดันออกนอกประเทศ

ในด้านคดีนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ สำหรับพฤติการณ์นั้น ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงหมายค้น (เกี่ยวกับความผิดด้าน พรบ.คอมพิวเตอร์ และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ) ก่อนที่จะเข้าไปในบ้าน แต่คนร้ายกลับหลบหนีเข้าไปในห้องนอนบนชั้น 3 เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไป คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงทะลุประตูออกมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นายดังกล่าว อีกทั้งยังมีการใช้แก๊สน้ำตาอีกด้วย โดยจากตรวจสอบพบปลอกกระสุนจำนวนมากประมาน 60-70 ปลอก ส่วนใหญ่อยู่ในห้องนอนของผู้ก่อเหตุ

ตรวจสอบ คฤหาสน์หรู หลังเกิดเหตุชาวจีนยิงตำรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube