fbpx
Home
|
ข่าว

เครือข่ายรามฯจัดกิจกรรมรำลึก29ปีพฤษภาทมิฬ35

Featured Image
เครือข่ายรามคำแห่งเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 29 ปี พฤษภาทมิฬ 35 มอง อดีต คุยอนาคต

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 29 ปี พฤษภาทมิฬ 35 มองอดีต คุยอนาคต โดยมี นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี 2535, นายสิริวัฒน์  ไกรสินธุ์ อดีตนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงปี 2534 แกนนำนักศึกษาพฤษภา 35 และนายวีระ สมความคิด อดีตสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น เข้าร่วมรำลึก สดุดีไว้อาลัยให้กับวีรชน

โดยนายจตุพร กล่าวว่า ภายใต้ “รัฐบาลประยุทธ์” ในปัจจุบัน ถ้าประชาชนไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงหรือต่อสู้ก็ต้องยอมรับชะตากรรมนี้ต่อไป คนไทยเป็นคนที่ตื่นยาก แต่ถ้าตื่นแล้วจะเอาเรื่องและจะชนะทุกครั้ง จึงเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่หลังจากตื่นแล้ว เอาเรื่องแล้วและชนะแล้ว ก็จะกลับไปหลับต่อทุกครั้ง ท้ายที่สุดจึงเปิดช่องให้กับความอยุติธรรมทั้งหลายนั่นคือเผด็จการ

ดังนั้นวันนี้ตนจึงขอเชิญชวนคนไทยว่า เราควรที่จะตื่นมาเอาเรื่องกันอีกครั้ง เพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ถูกต้อง ถ้าเราทนต่อ “ระบอบประยุทธ์” นี้ได้ เราก็ทนไป แต่ถ้าเห็นว่าระบอบประยุทธ์ไม่ถูกต้องทำให้ชีวิตของประชาชนและประเทศชาติเสียหายก็ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง อยู่ที่ว่าประชาชนจะพร้อมหรือไม่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube