fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผู้เขียนมังงะ Berserk เสียชีวิตแล้ว!

Featured Image

          ข่าวเศร้าสำหรับคอการ์ตูนหลายคน เมื่อเว็บไซต์ทางการของสำนักพิมพ์ Hakusensha ได้ออกมาประกาศว่า อาจารย์ มิอุระ เคนทาโร ผู้เขียนและวาดการ์ตูน Berserk ได้เสียชีวิตลงในวัย 54 ปี

          อ.มิอุระ เคนทาโร นักเขียนชื่อดัง ที่สร้างผลงานที่เป็นที่รู้จักอย่าง Berserk ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยรายงานกล่าวว่า อ.มิอุระ เคนทาโร่ ผู้เขียน “Berserk” ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2021 เนื่องจากอาการ “หลอดเลือดฉีกขาดเฉียบพลัน”

          เราขอแสดงความเคารพและขอบคุณอย่างสูงสุดต่อผลงานภาพวาดของ อ.มิอุระ เคนทาโร่ และขอภาวนาให้ดวงวิญญาณของเขา ประกาศเมื่อ 20 พฤษภาคม 2021 ในนามบริษัท ฮาคุเซนฉะ จำกัด และ กองบรรณาธิการ Young Animal

          หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมเสียชีวิตไปตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม ถึงพึ่งจะมีประกาศจากการสอบถาม อันนี้เป็นธรรมเนียมของทางญี่ปุ่นที่จะให้ครอบครัวและคนใกล้ชิดได้จัดงานศพและไว้อาลัยในช่วง 14 วันก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ เหมือนให้ตัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวได้จัดพิธีด้วยความสงบ 

          ทาง สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็นขอเแสดงความเสียใจต่อครอบครัวกับการสูญเสียครั้งนี้ นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการการ์ตูนเลยทีเดียว 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

hakusensha

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube