fbpx
Home
|
ทั่วไป

“จุติ”นำทีมลงพื้นที่ดินแดงมอบถุงยังชีพสู้โควิด-19

Featured Image
“จุติ” นำทีม “เรามีเรา” ลงพื้นที่ดินแดง มอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่เดือดร้อนจากโควิด-19

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมผู้บริหารและคณะศิลปินอาสา อพม.อาทิ นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ ศตวรรษ นักร้อง นักแสดง และน.ส.ปุณยนุช วรนิธิพงศ์ หรือ ตุ๊กตา พิธีกรรายการโทรทัศน์ ร่วมลงพื้นที่ ณ ชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง แฟลต 64 ซอยประชาสงเคราะห์ 19 เขตดินแดง กรุงเทพฯ เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับผู้แทนชุมชนนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กลุ่มเปราะบางและประชาชนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายใต้กิจกรรม “เรามีเรา” ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เราจะตามไปช่วย

นายจุติ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เรามาดูแลช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่มีใครดูแล ขาดความช่วยเหลือคนพิการ ผู้สูงอายุ และครอบครัวที่ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างกักตัวเพื่อรอดูอาการ ทำให้ไม่สามารถไปไหนได้ เราจึงเข้ามาดูแลเพราะมีคนจำนวนมาก และทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมไทยได้ ด้วยการบริจาคเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น โดย กระทรวง พม. จะเป็นส่วนกลางสำหรับของบริจาคที่ทุกคนมอบให้มาและเรายังมีกลุ่มคนที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ถ้าทุกคนช่วยกัน ตนเชื่อว่าเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ ไปด้วยกัน

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือ พม.ได้จัดสถานที่รองรับไว้หลายพื้นที่ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถรองรับได้ประมาณ 400 คน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล 24 ชั่วโมง และมีอาหารครบทั้ง 3 มื้อ พร้อมเร่งวางแผนการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายภายหลังวิกฤตครั้งนี้ เพื่อให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว หากประชาชนกำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากจากผลกระทบของโรคโควิด-19 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง

"จุติ"นำทีม"เรามีเรา"ลงพื้นที่ดินแดง มอบถุงยังชีพสู้โควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube