fbpx
Home
|
ข่าว

อว.ย้ำไม่เลื่อนอุดมศึกษาเริ่มเปิด14มิ.ย.ทั่วปท.

Featured Image
อว. ย้ำไม่เลื่อน เริ่ม เปิดเทอม ระดับอุดมศึกษา 14 มิถุนายนเป็นต้นไป โยนอธิการบดีพิจารณาโซนพื้นที่ ปรับรูปแบบการเรียนการสอน

ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และในฐานะโฆษก เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยย้ำ ว่า มหาวิทยาลัยในสังกัดกระทรวงทั่วประเทศ จะเริ่มเปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยจะไม่มีการพิจารณาเลื่อน เปิดเทอม

ซึ่งอธิการบดีแต่ละมหาวิทยาลัย สามารถพิจารณาตามสถานการณ์ในเขตพื้นที่ได้ หากยังไม่พร้อมที่จะเปิดการเรียนการสอน ก็ให้ปรับเป็นรูปแบบเรียนออนไลน์ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข และความปลอดภัยของบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยอาจเปิดเรียนไม่พร้อมกัน ทั้งนี้ การศึกษาในระดับอุดมศึกษาก็ได้เริ่มเรียนออนไลน์ไปบ้างแล้ว

สำหรับช่วงที่ผ่านมาในสถานการณ์โควิดระบาด พบปัญหาจากการเรียนออนไลน์อย่างไรนั้น เลขานุการ อว. ระบุว่า การเรียนออนไลน์ได้มีการพัฒนาให้เหมาะสมกับทางมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด แต่ปัญหาที่พบ คือ นักศึกษาที่เรียนในภาคปฏิบัติเป็นหลัก เช่น คณะพยาบาลศาสตร์คณะแพทยศาสตร์ คณะทันตแพทย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงการเรียนที่ต้องลงมือปฏิบัติ ทำให้แต่ละมหาวิทยาลัย ได้มีการปรับแผนการเรียนการสอน โดยให้เรียนในวิชาที่ไม่ต้องอยู่ในภาคปฏิบัติก่อน แต่ต้องเหมาะสมและสามารถทำได้ ทั้งนี้ เชื่อว่าจะมีการบริหารจัดการอย่างดีที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube