fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”สั่งตรวจเชื้อผู้ต้องขังทุกคน-ตั้งรพ.สนาม

Featured Image
“สมศักดิ์”สั่งตรวจเชื้อผู้ต้องขังทุกคนแล้ว เชื่อคุมอยู่ในวงจำกัดได้ ให้เรือนจำต่างจังหวัดเตรียมรพ.สนาม รองรับ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มีข้อสั่งการในการแก้ปัญหาและป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่กระจายเข้าสู่เรือนจำว่าได้มีการตั้งศูนย์บูรณาการร่วมกันทั้งในส่วนของกระทรวงยุติธรรม สาธารณสุข โดยเน้น 8 เรือนจำ/ทัณฑสถานในพื้นที่กทม. และอีก 4 เรือนจำ/ทัณฑสถานในเขตปริมณฑล ต้องตรวจหาเชื้อผู้ต้องขังแบบ 100% โดยให้ รพ.ราชฑัณฑ์ ระงับการตรวจเชื้อบุคคลภายนอกที่ได้ดำเนินการอยู่ไปก่อน และใช้บุคลากรทั้งหมด ไปตรวจเชิงรุกให้ผู้ต้องขังทั้งหมดแทน เพื่อป้องกันการลุกลาม และแพร่กระจายภายในเรือนจำ

พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งการไปยังทุกเรือนจำทั่วประเทศ จะต้องมีการเตรียมความพร้อมทำโรงพยาบาลสนาม ด้วย ตลอดจน ให้เรือนจำทุกแห่งประสานไปยังศาล เพื่อขออนุญาตชะลอการส่งตัวผู้ต้องขังไปเข้ากระบวนการระยะหนึ่ง เพื่อความปลอดภัย และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดภายในเรือนจำได้ในเร็วๆนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube