fbpx
Home
|
ข่าว

กห.ย้ำกองทัพหนุนแก้โควิดกทม.-ปริมณฑลเต็มที่

Featured Image
กห.ย้ำกองทัพเข้าไปช่วย สนับสนุนแก้วิกฤตการระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลเต็มกำลัง

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับ นขต.กห. เหล่าทัพ กอ.รมน.และ ตร. ติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด-19 ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยภาพรวมปัจจุบัน กลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุขและ กทม.เร่งแก้ปัญหาวิกฤตเร่งด่วน จัดตั้ง รพ.บุษราคัม รพ.สนามบางขุนเทียน และ รพ.สนามวัฒนาแฟคตอรี่ สมุทรสาคร เพื่อรองรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล พร้อมทั้งจัดกำลังพล เจ้าหน้าที่แพทย์ทหารหมุนเวียนสนับสนุนการบริหารจัดการใน รพ.สนามดังกล่าว ร่วมกับสนับสนุนการจัดชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง กทม.เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาโดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ได้จัดรถครัวสนามเข้าไปช่วยประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนในชุมชนต่างๆ กว่า 1,000 ครอบครัว เพื่อคลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่กำลังพลของทุกเหล่าทัพที่สมัครใจ ได้ทยอยร่วมบริจาคโลหิตให้กับผู้ป่วยฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ได้ย้ำแสดงความขอบคุณและความห่วงใยของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มายังกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย โดยขอให้ดำรงการสนับสนุน กระทรวงสาธารณสุขและ กทม.อย่างเต็มกำลังในการบริหารจัดการวิกฤติปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลที่กำลังเกิดขึ้น พร้อมกับให้ประสาน สธ. ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงลำดับแรกด้วย

อีกทั้งยังได้กำชับ ขอให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมการสนับสนุนแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคเป็นพื้นที่ที่อาจมีขึ้นอีก พร้อมกับขอให้ยังคงต้องคุมเข้มเฝ้าระวังสูงสุดและคัดกรองเข้มข้นในสถานกักตัวควบคุมโรค ( SQ และ ASQ ) ตามแนวชายแดนด้านใต้และด้านตะวันตก รวมทั้งการเดินทางกลับของคนไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูง ที่มีการแพร่ระบาดของโรคในสายพันธ์ที่ยังพบการแพร่ระบาดในไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube