fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”นำทีมลุยหลักสี่ช่วยปชช.เดือดร้อนโควิด

Featured Image
“จุรินทร์”นำทีม ปชป.ลงพื้นที่เขตหลักสี่ มอบเครื่องยังชีพ-อาหาร ช่วยประชาชนได้รับผลกระทบโควิด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีต ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มอบเครื่องยังชีพ และ ข้าวกล่อง จำนวน 200 กล่อง ช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19 ผ่านผู้นำชุมชนไปยังครอบครัวผู้ติดเชื้อ และหลังจากนี้ จะส่งมอบข้าใส่สาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง และของใช้จำเป็นส่งผ่านเดริเวอรี่ถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครองครัวผู้ที่ได้รับเชื่อและต้องกักตัว และเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ ได้เชิญชวนประชาชนไปฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันความรุนแรงของโรคโควิด-19 โดยยืนยันว่า ไม่มีอันตราย ยกตัวอย่างตนเองก็ได้รับวัคซีนแล้วไม่มีผลข้างเคียง ดังนั้น จึงอยากให้ประชาชนเข้ารับวัคซีน

ด้านกระทรวงพาณิชย์ ได้จัดรถ mobile จำนวน 30 คัน รถพุ่มพวงอีก 700 คัน รวมทั้งสิ้น 730 คัน ขายสินค้าราคาถูกให้กับประชาชน กระจายลงไปยัง 500 ชุมชนในกทม. และปริมณฑล จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน โดนสินค้าของกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นสินค้าที่ถูกกว่าท้องตลาด ตั้งแต่ 5% ถึง 60% ทั้งหมวดอาหาร, ของใช้ประจำวัน, ผลิตภัณฑ์ซักล้าง, ซอสปรุงรส, ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และยารักษาโรค

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงศูนย์ส่งเสริมศิลปชีพระหว่างประเทศ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบงานศิลปะ หัตกรรม โดยมีการรุกช่องทางการตลาดดิจิทัล เพื่อเป็นสื่อกลางเชื่อมโยงช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและชุมชน ที่ทำงานศิลปหัตถกรรม โดยมีการจัดทำ Business matching และปลายทาง ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการส่งเสริมให้เกิดการส่งออกผลิตภัณฑ์งานศิลปหัตถกรรมให้มากขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube