fbpx
Home
|
ข่าว

“ดอร์ทมุนด์”อัด”ไลป์ซิก”4-1ซิวเดเอฟเบโพคาลสมัย5

Featured Image
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มสวยหรูไล่เอาชนะ ไลป์ซิก ไปได้ 4-1 คว้าแชปม์ เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี มาครองเป็นสมัยที่ 5

การแข่งขันฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี ฤดูกาล 2020-21 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามโอลิมเปีย สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน “แอร์เบ ไลป์ซิก” พบกับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ไลป์ซิก ไม่มี โดมินิก โซบอสซ์ไล ที่ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิมกับ ไทเลอร์ อดัมส์ ที่ไม่ผ่านความฟิตแต่ได้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู กับ จัสติน ไคลเวิร์ต กลับมามีชื่อเป็นตัวจริง ตัวจริงส่วนใหญ่เลือกจัดเป็นตัวหลักยกเว้นแนวรุกจะมีเซอร์ไพรส์ส่ง ฮวาง ฮี-ชาน ลงเป็นตัวจริงยืนคู่กับ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

ส่วนฝั่ง ดอร์ทมุนด์ วันนี้ก็ยังไม่มี มาเตว โมเรย์,  มาร์เซล ชเมลเซอร์, ดาน-อักเซล ซากาดู, ยุสซูฟา มูโกโก และ อักเซล วิทเซล ที่บางส่วนปิดเทอมกันแล้ว แต่จะได้ จู๊ด เบลลิงแฮม พ้นโทษแบนเกมลีกกลับมาลงเป็นตัวจริง รวมถึง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ที่กลับมาฟิดลงเป็นตัวจริงได้อีกครั้ง

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกมาแค่ 5 นาที ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาห์มูด ดาฮูด จ่ายบอลให้ จาดอน ซานโช เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวา บอลโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้นนาทีที่ 28 ดอร์ทมุนด์ หนีเป็น 2-0 เมื่อ มาร์โก รอยส์ จ่ายต่อให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ พาบอลกระชากหนีแนวรับเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายเข้าไป

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+1 ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ มาร์โก รอยส์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายมาทางขวาให้ จาดอน ซานโช ยิงเข้าไปง่ายๆ จบครึ่งแรก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นำ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 72 ไลป์ซิก ไล่มาเป็น 1-3 เมื่อ ดาเนียล โอลโม ตะบันด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างเฉียบขาด

จากนั้นนาทีที่ 88 ดอร์ทมุนด์ หนีไปอีกเป็น 4-1 เมื่อ จาดอน ซานโช พาบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนมาให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ยิงด้วยซ้ายเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 4-1 คว้าแชปม์เดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี มาครองเป็นสมัยที่ 5

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube