fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนบุคลากรการแพทย์รพ.เอกชน

Featured Image
“อนุทิน”ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนบุคลากรการแพทย์ รพ.เอกชน เตรียมพร้อมเดินหน้าปูพรมฉีดให้ประชาชน ย้ำ มิ.ย.เป็นต้นไปมีวัคซีนต่อเนื่อง ฉีดครบทุกคนภายในปีนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเยี่ยมชมการฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ของคลินิกเอกชน ที่ MedPark Hospital โดยจัดศูนย์การฉีดวัคซีนให้ภาคเอกชน เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้ไปดูแลประชาชนด้วยความปลอดภัยต่อไป เพื่อเร่งเดินหน้าฉีดทุกคนทั่วประเทศให้เร็วที่สุด แต่สิ่งสำคัญ บุคลาการทางการแพทย์ จะเจ็บป่วยไม่ได้ เพราะถือเป็นด่านหน้า รักษาพยาบาล ผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดซึ่งถือว่าอยู่ในสภาพที่มีความเสี่ยงสูงมาก ดังนั้นจึงต้องรับวัคซีน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุดก่อน ขณะเดียวกัน บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าในส่วนของภาครัฐ ก็ได้รับวัคซีนไปได้พอสมควรแล้ว เชื่อว่า ภาคเอกชนที่จัดโดยโรงพยาบาล Med Park จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระรัฐบาลและกระทรวงสาธารณะสุข  ทำให้ประเทศไทยปลอดภัยจากโควิด

ทั้งนี้ หวังว่าภารกิจฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์เสร็จสิ้นแล้ว จะได้ช่วยกันระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคน โดยเร็วเช่นกัน โดยตามสถิติหรือข้อบันทึกของการฉีดวัคซีนทั่วโลก หากประชาชนได้รับวัคซีนกันทั่วหน้า อัตราการติดเชื้อ อัตราการป่วย และอัตราการเสียชีวิตจะลดลง โดยกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ถึงแม้หลังฉีด จะมีอัตราการติดเชื้อ อัตราการป่วย แต่อัตราการเสียชีวิต จะต้องลดลงหรือไม่มีเลย

นายอนุทิน ยืนยันด้วยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป ประชาชนชาวไทยจะได้รับวัคซีน โดยจะเร่งดำเนินการฉีดให้ครบทุกคนภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ มีสัญญาณบวกทุกๆ ด้าน ทั้งในเรื่องการส่งวัคซีน เข้ามาสู่ระบบการสาธารณสุขของไทย ดังนั้น ต้องเชิญชวน รณรงค์ให้ประชาชนให้มาฉีดวัคซีน ขออย่าเกิดความกลัวหรือกังวล และปฏิเสธการฉีดวัคซีน เพราะจะไม่มีใครปลอดภัย จนกว่าจะได้รับวัคซีนครบทุกคน

นอกจากนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า วัคซีนที่รัฐบาลไทย จัดหามาให้บริการกับประชาชนในประเทศ เป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพสูง มีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัย เชื่อว่า หากระดมพลมาฉีดกันเยอะๆ จะยิ่งสร้างความมั่นใจ ทั้งนี้ รัฐบาลมีจำนวนวัคซีนมีเพียงพอกับประชากรของประเทศ โดยที่ไม่มีปัญหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube