fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ย้ำเดินหน้าแก้ รธน.ตามแผน

Featured Image
“จุรินทร์”ย้ำเดินหน้าแก้ รธน.ตามแผน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง รอสรุปภท.-ชทพ.เปิดสมัยประชุม

"จุรินทร์"ย้ำ เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ ตามแผน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า พรรคยังดำเนินการอยู่โดยต่อเนื่อง โดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อแก้ทั้งฉบับไม่ได้ ก็แก้ไขเป็นรายมาตราต่อไป ซึ่งขณะนี้ยกร่างเสร็จแล้ว 6 ร่าง แล้วได้นำเสนอไปยังพรรคภูมิใจไทย กับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งทั้ง 2 พรรคนี้ก็จะมานั่งคุยกันเมื่อเปิดสภาก็คงได้มีการตัดสินใจร่วมกันอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ในแนวทางที่เห็นหลักการตรงกันเบื้องต้นว่าควรแก้ไขรายมาตรา หลักของประชาธิปัตย์ก็ชัดเจนว่าต้องเดินหน้าไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ไม่ใช่แก้โดยถอยหลังลงคลอง

นายจุรินทร์ ย้ำว่า แม้จะเป็นช่วงที่ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 การแก้ไขปัญหาอื่นๆ ก็สามารถเดินหน้าแก้ไขควบคู่กันไปได้ส่วนการลงพื้นที่ในวันนี้ ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการหาเสียงล่วงหน้า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เป็นเรื่องของการช่วยกันคนละไม้คนละมือ ไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม ก็ต้อง มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ควรแก่การสนับสนุน

 

"จุรินทร์"นำมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ มอบถุงยังชีพ

“จุรินทร์”นำมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ มอบถุงยังชีพ ข้าวกล่อง ดิลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน วันนี้ที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช พร้อมคณะลงพื้นที่ชุมชนวัดดวงแข เขตปทุมวัน เพื่อมอบถุงยังชีพ ซึ่งประกอบด้วยข้าวสาร 5 กก. จำนวน 150 ถุง จากสมาคมผู้ส่งออกข้าว ปลากระป๋อง จำนวน 1,800 กระป๋อง จากสมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทย หน้ากากอนามัย 300 แพ็ค จาก มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ฯ ไข่ไก่ แพ็คละ 10 ฟอง จำนวน 150 แพ็ค จากบริษัทเกษมชัยฟู้ด จำกัด นอกจากนี้ยังได้มอบข้าวกล่องพร้อมรับประทาน จากโครงการ “ข้าวกล่อง ดีลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน” ของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยโควิด-19 จากการประสานขอความช่วยเหลือจาก นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนการลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยโควิด ในวันนี้ จะเป็นการหาเสียงล่วงหน้า และนายกรัฐมนตรีก็ได้กำชับเรื่องนี้เป็นพิเศษอีกด้วยนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการช่วยกันคนละไม้คนละมือ และไม่อยากให้รังเกียจพรรคการเมือง ในระบอบประชาธิปไตย พรรคการเมือง คือ กลไกหลักสำคัญในการที่จะทำให้ประชาธิปไตยสามารถยืนอยู่ได้หรือไม่ได้ ดังนั้น การที่พรรคการเมืองไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม ไม่เฉพาะประชาธิปัตย์ยื่นมือมาช่วยกัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนจากสถานการณ์โควิด ก็ต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ควรแก่การสนับสนุน

 

“จุรินทร์”เร่งแก้สินค้า-ค่ารักษาพยาบาลแพง ขอความร่วมมือทุกฝ่ายเป็นธรรมกับผู้ป่วย ผู้บริโภค ไม่ซ้ำเติมความเดือดร้อนช่วงโควิด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ นำรถโมบายขายสินค้าราคาถูกไปจำหน่ายให้ประชาชนในพื้นที่ชุมชนวัดดวงแข เพื่อบรรเทาผลกระทบโควิด-19 โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน ทั้งเรื่องปากท้องและค่ารักษาพยาบาล ทราบเรื่องแล้ว และกำลังแก้ปัญหาทีละจุด โดยเริ่มจากปากท้อง ได้จัดรถโมบายตระเวนขายสินค้าราคาถูกทั่วประเทศ ส่วนค่ารักษาพยาบาลช่วงโควิด-19 แพงมากนั้น กำลังเก็บข้อมูล และจะเจรจากับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้ประชาชน ทั้งนี้ ตามอำนาจขอบเขตของกฎหมาย จะสามารถดูแลได้ในรายละเอียดบางส่วน ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือกับโรงพยาบาล หรือสถานพยาบาลเอกชน ให้ความเป็นธรรมกับผู้ป่วย ไม่เอารัดเอาเปรียบในช่วงที่คนไทยกำลังทุกข์ยากส่วนการจำหน่ายสินค้าในลักษณะโก่งราคาขายเกินจริง หรือกักตุนสินค้ายังมีอยู่บ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนและลงโทษผู้กระทำผิด รายวัน

สำหรับปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ได้สั่งการเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานความร่วมมือกับภาคเอกชนในการกระจายจุดจำหน่ายสินค้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไปก่อน ทุกปัญหาย้ำว่า รับทราบ และกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขไปพร้อมๆ กัน เช่นเดียวกับผลกระทบของร้านอาหารต่างๆ ที่ไม่สามารถเปิดให้นั่งที่ร้านได้ ให้สั่งกลับบ้านได้อย่างเดียว จะพยายามหามารถการช่วยเหลือต่อไป รวมถึงได้สั่งการให้แอปพลิเคชันเดลิเวอร์รี่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ลดค่าขนส่ง เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนที่สั่งซื้อผ่านระบบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube