fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอสุรวิทย์” จี้รัฐเร่งPRฉีดวัคซีนมากกว่านี้

Featured Image
“หมอสุรวิทย์” จี้รัฐเร่งประชาสัมพันธ์ฉีดวัคซีนมากกว่านี้ เชื่อประชาชนพร้อมฉีดแต่ยังกังวลผลข้างเคียง-ยังไม่รู้วิธีจอง

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย และอดีต รมช.สาธารณสุข กล่าวถึงการที่รัฐบาลเปิดให้จองคิวเพื่อฉีดวัคซีนผ่านแอปฯหมอพร้อมทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 10 พ.ค. 64 พบว่า มีประชาชนทั่วประเทศจองฉีดวัคซีนเพียง 1.6 ล้านคนเท่านั้น โดยจังหวัดที่มีการจองวัคซีนมากที่สุดคือ กรุงเทพมหานครจำนวน 5 แสนกว่าคน รองลงมาคือ จังหวัดลำปาง ที่ 2 แสนกว่าคน และต่ำที่สุดคือจังหวัดมุกดาหาร ที่ 1 พันกว่าคน แต่เชื่อว่ายังมีประชาชนบางส่วนจองผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)คาดว่าจะมีจำนวนประชาชนที่จองวัคซีนประมาณ 5 ล้านกว่าคนเท่านั้นถือว่าน้อยมาก จากเป้าหมายการฉีดวัคซีนของประเทศไทยจะต้องฉีดมากกว่า 50 ล้านคน

ที่ผ่านมาลงพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบถามพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด พบว่าประชาชนยังมีความกังวลเรื่องผลข้างเคียงของวัคซีน จึงต้องอธิบายและทำความเข้าใจให้ประชาชนรับทราบ ถึงผลดีผลเสียของการฉีดไม่ฉีดวัคซีน ประชาชนก็พร้อมที่จะฉีดวัคซีนโควิด แต่ยังไม่รู้วิธีจองฉีดวัคซีน ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งประชาสัมพันธ์การเข้าถึงวัคซีนมากกว่านี้

รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมาโดยเร็ว ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้ประชาชนเกี่ยวกับการบริหารจัดการโควิดได้เลย ดังนั้นเมื่อรัฐบาลมือไม่ถึง แก้ปัญหาไม่เป็น ประชาชนจะต้องทนกับการบริหารที่ไร้ประสิทธินี้อีกนานแค่ไหน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube