fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝ่ายมั่นคงลาดตระเวนเข้มชายแดนไทย-มาเลฯ

Featured Image
ฝ่ายความมั่นคง ออกลาดตระเวนคุมเข้ม แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตลอด 24 ชม. ป้องกันการลักลอบข้ามแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตชด.437 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 และทหารร้อย ร.5021 ซึ่งรับผิดชอบตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย จ.สงขลา ได้ออกลาดตระเวนตามพื้นที่จุดล่อแหลมตลอดแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย โดยเฉพาะใน ต.สำนักขาม และ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายที่ใช้ช่องทางธรรมชาติและรั้วชายแดนเล็ดรอดเข้ามา

หลังจากที่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบข้ามแดนเข้ามาจำนวน17คนรวมทั้งนายหน้าชาวเมียนมาที่เป็นผู้นำพาซึ่งคนกลุ่มนี้เสี่ยงที่จะนำพาเชื้อโควิด19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่รุนแรงซึ่งระบาดอยู่ในประเทศมาเลเซียเข้ามาในไทย โดยจะมีการลาดตระเวนคุมเข้มชายแดนตลอด24 ชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะอาจจะมีการลักลอบเข้ามาอีกในช่วงนี้เพราะทางการมาเลเซียล็อกดาวน์ประเทศ รวมถึงแรงงานไทยที่อาจจะลักลอบเข้ามาในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

ขณะที่สถานการณ์ภาพรวมของโควิด-19 ที่ จ.สงขลา ตั้งแต่เดือนเมษายนต่อเนื่องถึงพฤษภาคมมีผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นทุกวันล่าสุดอยู่ที่ 866 คนแล้วในจำนวนนี้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 4 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว3คน รักษากลับบ้านได้แล้ว 571 คนและยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล 292 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube