fbpx
Home
|
ข่าว

“ศุภชัย -ภารดร”แจ้งความเอาผิดเพจ คนไทยยูเค

Featured Image
“ศุภชัย – ภารดร” แจ้งความ ดำเนินคดีกับเพจ คนไทยยูเค และผู้แชร์  ใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย และ อนุทิน แสวงหาผลประโยชน์วัคซีน ยันไม่เป็นความจริง

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย  และนายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากพรรคภูมิใจไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ตามหนังสือมอบอำนาจ ฉบับลงวันที่  7 พฤษภาคม 2564 ขอแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) หรือพนักงานสอบสวนที่มีเขตอำนาจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับเจ้าของ/ผู้ใช้/ผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “KTUK – คนไทยยูเค” และบุคคลที่เผยแพร่หรือส่งต่อข้อความในเฟซบุ๊ก หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด ในข้อหาหรือ ฐานความผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 หมิ่นประมาท หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง

กล่าวคือ พรรคภูมิใจไทย เป็นนิติบุคคลตามกฎหมายอาศัยอำนาจแห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มีวัตถุประสงค์สำคัญ เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเพื่อส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีอำนาจกระทำการแทนพรรค

และเมื่อปรากฏข่าวเช่นนั้น ย่อมทำให้ประชาชนทั่วไปที่ได้อ่านข้อความดังกล่าวแล้ว เข้าใจผิดว่าพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นผู้รับประโยชน์จากการจัดหาวัคซีน และย่อมส่งผลเสียหาย ถึงเป็นสมาชิกพรรค และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสังกัดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นความเท็จ ความจริงแล้ว พรรคภูมิใจไทย หรือนายอนุทิน ชาญวีรกูล สมาชิกพรรค มิได้มีการกระทำ หรือมีพฤติการณ์ดังที่ได้กล่าวแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการลงข้อความดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่ามีผู้ได้นำข้อความดังกล่าวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เป็นการเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะทำให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ต้องเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เป็นการกระทำที่ไม่คำนึงถึงความเสียหายที่พรรคภูมิใจไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล จะได้รับ อาจทำให้บุคคลเข้าใจผิดว่า เป็นคนไม่ดี  ซึ่งไม่เป็นความจริง เหตุในคดีนี้ เกิดขึ้นที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และทุกแขวง ทุกเขตของกรุงเทพมหานคร  และทุกตำบล ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ทั่วราชอาณาจักรเกี่ยวพันกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube